ผู้ต้องสงสัยวัย 40 ปี ถูกจับกุมเนื่องจากข่มขู่ Square Enix ว่าจะก่อเหตุวางเพลิงซ้ำรอย Kyoto Animation

Share

ตำรวจในเขตชินจุกุ กรุงโตเกียว ได้ทำการจับกุมชายวัย 40 ปี ที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมขนส่งในข้อหาทำการคุกคามและขัดขวางการกระทำธุรกิจของบริษัทผู้พัฒนาเกม Square Enix ชายผู้ต้องสงสัยได้ทำการส่งข้อความข่มขู่บริษัท Square Enix ผ่านทางระบบส่งข้อความบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2019

ตามรายงานของตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยต้องการจะขอเงินคืนจากเกมที่เขาเล่น ในข้อความข่มขู่มีการระบุว่าเขาจะก่อเหตุวางเพลิงให้ซ้ำรอยกับเหตุการณ์วางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ Kyoto Animation ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้สารภภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเขาโกรธหลังจากที่แพ้ และทำการตัดสินใจส่งข้อความดังกล่าวไป ทางตำรวจระบุว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมสำหรับสมาร์ทโฟนที่ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ลงทะเบียนเล่นไว้ ทางตำรวจยังระบุว่าได้ทำการค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่ามีน้ำมันหรือวัตถุไวไฟที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันเกิดขึ้นเมื่อวันที 29 มีนาคม 2019 โดยทางตำรวจได้จับกุมชายวัย 25 ปี ที่ทำงานเป็นบุรุษพยายาลประจำบบ้านพักคนชรา หลังจากเขาได้ทำการส่งขอความข่มขู่ทาง Square Enix โดยในข้อความระบุว่าชายคนดังกล่าวจะทำการสังหารพนักงานของบริษัท

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 63 ปี ที่มีอาชีพเป็นพนักงานส่งของ ในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด หลังจากผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ส่งข้อความข่มขู่อ้างอิงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Kyoto Animaton ผ่านแอพพลิชั่น LINE ในช่วงเดือนกรกฎาคม ผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ส่งข้อความไปหาอดีตนายจ้างของเขาที่เป็นชายวัย 36 ปี ซึ่งทำงานอยู่ในบ้านพักคนชรา ข้อความที่ส่งไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2019 เวลา 10.35 น. มีใจความว่า ‘ฉันจะไปล้างแค้น บางทีอาจจะเป็นเหตุร้ายแรงแบบเกียวอนิในฉบับฮอกไกโดก็ได้?’

ตามรายงานของตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยวัย 63 ปี ยอมรับว่าส่งข้อความที่ระบุว่าจะล้างแค้นจริง แต่เป็นการส่งข้อความในเชิงมุกตลกเท่านั้น และมีรายงานระบุว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกปลดออกจากการทำงานที่บ้านพักคนชราในเดือนมิถุนายนเนื่องจากทำงานไม่มีประสิทธิภาพดีพอ

Sources: FNNJiji PressThe Mainichi Shimbun via Hachima KikōSiliconera

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*