NHK ออกอนิเมะสั้นเกี่ยวกับพาราลิมปิกตอนใหม่ที่จะได้ตัวละครจาก ล่าอสูรกาย มาเล่าเรื่องกีฬายิงธนู

Share

NHK ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะทำการปล่อยตอนที่ 17 ของอนิเมะชุด ‘Ani × Para: Anata no Hero wa Dare Desu ka’ ที่จะนำเสนอเกี่ยวกับกีฬายิงธนูคนพิการ และจะอิงตัวละครจากมังงะ ล่าอสูรการ ของอาจารย์ Fujita Kazuhiro ตัวอนิเมะดังกล่าวจะมีความยาว 5 นาที และมีกำหนดออกอากาศทาง NHK BS Channel ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ปี 2024 เวลา 15.30 น. ก่อนจะออกฉายทางช่องทางอื่นในภายหลัง NHK ยังได้โพสท์ตัวอย่างซึ่งมีเพลง ‘Amateras’ ของวง Burnout Syndromes เป็นเพลงประกอบ

อนิเมะสั้นดังกล่าวจะจำลองชีวิตของ Okazaki Aiko นักกีฬายิงธนูพาราลิมปิกตัวจริง ผู้มีอาการอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงไป โดยในตัวอนิเมะชุดนี้ จะได้ คุณ Asou Kumiko พากย์เสียงเป็น คุณ Okazaki และ คุณ Hatanaka Tasuku, คุณ Koyama Rikiya, และ คุณ Hayashibara Megumi จะกลับมาพากย์เสียง อุชิโอะ, โทร่า, และ ฮะกุเม็งตามลำดับ

อนิเมะชุด ‘Ani × Para: Anata no Hero wa Dare Desu ka’ เป็นผลงานที่ตั้งเป้าให้ผู้คนมาสนใจกีฬาคนพิการที่จะจัดหลังการแข่งโอลิมปิกประจำปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ก่อนหน้านี้เคยมีการสร้างอนิเมชั่นขนาดสั้นมาแล้วโดยเป็นการร่วมมือกับ กัปตันสึบาสะ ที่เล่าเรื่องของกีฬาฟุตบอลคนตาบอด (Blind Soccer), ร่วมกับเรื่อง Baby Steps เล่าเรื่องกีฬาวีลแชร์เทนนิส, ร่วมกับอาจารย์ Chiba Testsuya เจ้าของผลงาน โจ สิงห์สังเวียน ในการเล่าเรื่องวีลแชร์รักบี้, ร่วมกับผู้เขียน โอตาคุปั่นสะท้านโลก เพื่อเล่าเรื่องกีฬาจักรยานสำหรับ และยังมีการร่วมมือกันอีกหลายเรื่องให้ติดตาม

ล่าอสูรกาย เป็นมังงะของอาจารย์ Fujita ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ช่วงปี 1990-1996 ตัวมังงะเคยถูกสร้างอนิเมะ OVA ในปี 1992 ก่อนจะมีการสร้างอนิเมะแบบซีรีส์โทรทัศน์ในปี 2015

Sources: NHK (link 2), Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*