Your name. ถูกฮอลลีวูดนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดง

Share

Paramouth Pictures กับบริษัท Bad Robot Productions ของ J.J. Abrams ผู้กำกับ Star Wars ภาค VII และ IX จะทำการดัดแปลงอนิเมะเรื่อง Your Name. (หลับตาฝันถึงชื่อเธอ) โดยจะได้ทาง Abrams กับ Lindsey Weber จากทาง Bad Robot ทำงานโปรดิวซ์รวมกับ Kawamura Genki โปรดิวเซอร์ของฉบับอนิเมะดั้งเดิม (รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ของเรื่อง Fireworks ที่กำลังจะเข้าฉายในไทยเร็วๆ นี้) และได้มือเขียนบทระดับเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Eric Heisserer (Arrival, Final Destination 5) เป็นผู้เขียนบท ทาง Paramount กับ Bad Robot ยังทำงานร่วมกับ TOHO บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต้นฉบับในญี่ปุ่นได้

จากการได้ผลิตหนังภาคใหม่นี้ ทางตัวคุณ Shinkai ออกมาบอกว่า ‘Your name เป็นภาพยนตร์ที่เดิมทีถูกสร้างขึ้นโดยจินตนาการของทีมงานชาวญี่ปุ่นและถูกนำมารวมกันผ่านสื่อกลางภายในประเทศ เมื่องานแบบถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สไตล์ฮอลลีวูดทำให้เราเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทราบมาก่อน และผมก็รอชมภาพยนตร์คนแสดงเรื่องนี้ด้วยความตื่นเต้นครับ’

ส่วนคุณ Kawamura ได้กล่าวในถ้อยแถลงของเขาว่า ‘ตอนที่ผมได้พบคนจาก Bad Robot ผมคิดว่าฝันไปเสียอีก แต่ตอนนี้มันเป็นความจริงแล้วครับ ผมนึกไม่ออกว่าจะมีทีมสร้างภาพยนตร์ทีมไหนที่จะสร้าง Your Name ขึ้นมาใม่ได้ดีกว่า J.J. Abrams กับทีมของเขาแล้ว แถมยังได้ผู้เขียนบทจาก Arrival อย่าง Eric Hiesserer ผู้เขียนบทหนังไซไฟที่ผมประทับใจมากที่สุดในรอยหลายปีนี้ ผมเชื่อว่า Eric จะสามารถบรรยายฉากไคลแมกซ์ของเรื่องซึ่งผสมผสานเรื่องแนวไซไฟเข้ากับเรื่องราวความรักออกมาในรูปแบบที่ดีที่สุดแน่นอน’

หลับตาฝันถึงชื่อเธอ เป็น เรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคน มิตสึฮะ เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันบางอย่าง

ภาพยนตร์ต้นฉบับออกฉายในญี่ปุ่นในปี 2016 และเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นตลอดกาลในญี่ปุ่นเป็นอันดับที่ 4 กับเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นเป็นอันดับที่ 2

ภาพยนตร์มีโอกาสออกฉายในกว่า 92 ประเทศ และทำรายได้สูงสุดใน Box Office หลายๆ ที่ เช่น เกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง,ไทย และ ไต้หวัน หนังยังได้เข้าฉายในอเมริกาเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งทางเว็บไซต์ Boxofficemojo คาดว่าหนังทำรายได้ทั่วโลกไปราว 355,298,270 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐจากสถิติเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

Source: Cinema TodayThe Hollywood Reporter (Borys Kit)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*