ญี่ปุ่นเปิดตัวแคมเปญระดมทุน ผลิตเสื้อคลุมที่ผสมผสานระหว่างกิโมโนเข้ากับแฟชั่นสมัยใหม่

Share

เราได้เห็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมยุคเก่ากับแฟชั่นสมัยใหม่มาแล้วมากมายจากทางฝั่งญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น กางเกงลำลองสไตล์บูชิโด ไปจนถึงร่มกันฝนทรงดาบซามุไร และในขณะโลกเรากำลังย่างเข้าสู่ฤดูหนาวนี้ ประเทศญี่ปุ่นก็ได้มีการออกแบบเสื้อคลุม Hanten ออกมาให้ได้ยลโฉมกันด้วย

Hanten นั้นเป็นเสื้อนอกที่พบเห็นได้ทั่วไปในยุคเอโดะ (ช่วงปี พ.ศ. 2146 – 2401) โดยมีลักษณะเป็นเสื้อที่บุด้วยผ้าฝ้ายหนา ใส่เพื่อให้ความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวทั้งในและนอกบ้าน

ซึ่งเสื้อ Hanten นี้ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งจากบริษัทผลิตเสื้อผ้าในญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Mocolle

Mocolle นั้นเคยได้นำเสนอชุดแฟชั่นในรูปแบบผสมผสานทั้งชุดลำลองกิโมโน  และ ชุดว่ายน้ำนินจามาก่อนด้วยนะ

ดังนั้นพวกเขารู้ดีว่าพวกเขาต้องทำอะไรเมื่อต้องการออกแบบเสื้อผ้าที่ทันสมัยพร้อมด้วยรูปแบบดั้งเดิม เช่นเดียวกับการเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์มากมายของพวกเขา และเสื้อคลุม Hanten นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจากภาพประกอบบน Twitter ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ซึ่งได้มีผู้คนมากมายเรียกร้องให้ผลิตขึ้นมาจริงๆ

โพสบน Twitter ที่เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสดังกล่าว

เสื้อคลุมนี้สร้างจากภาพร่างที่เป็นกระแสดังกล่าว โดยคงรูปแบบของ Hanten ใว้ และผสมผสานเข้ากับแขนเสื้อแบบกิโมโนอีกทั้งยังเพิ่มฮู๊ดให้ดูดียิ่งขึ้นและสามารถใช้ประโยชน์ในฤดูหนาวได้จริงเข้าไปอีกด้วย

ด้วยการออกแบบเพิ่มเติมจาก Mocolle เสื้อคลุม Hanten สามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการใส่เพื่อให้ความอบอุ่นในบ้าน การเพิ่มฮู๊ดเข้าไปยังช่วยให้มันสามารถใช้สวมใส่นอกบ้านได้อีกด้วย

เสื้อคลุมตัวนี้กำลังอยู่ในระหว่างการผลิต ต้องขอบคุณแคมเปญร่วมระดมทุนซึ่งทำลายยอด 1 ล้านเยน และพุ่งสูงถึง 2.6 ล้านเยน ซึ่งยังเหลือเวลาอีกกว่า 1 เดือนเต็มๆ ในการระดมทุนครั้งนี้

อีกทั้งยังมีระดับ Reward Tiers ของผู้ร่วมระดมทุน ซึ่งจะมีตั้งแต่ 6,400 เยน ที่จะได้รับเสื้อคลุม 1 ตัว ไปจนถึง 19,000 เยน ที่จะได้รับเสื้อคลุม 3 ตัว 3 สีพร้อม Postcard ภาพนางแบบ Cosplayer ชื่อดัง นาม Tomouta Kawamura ในเสื้อคลุม Hanten อีกด้วย

ด้วยความต้องการจากชาวเน็ทมากมายขนาดนี้ เราอาจได้เห็นเสื้อคลุม Hanten นี้วางขายได้โดยทั่วไปพร้อมกับผลงานแฟชั่นผสมผสานรูปแบบใหม่จากทาง Mocolle ก็เป็นได้

ที่มา: Campfire/Mocolle โดย Japaaan

ภาพ: Campfire/Mocolle

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*