Yuri Fair 2019 สั่งลารัชศกเฮย์เซย์ด้วยการรวมผลงานจากศิลปินแนวยูริมากที่สุดในการจัดงาน

Share

งาน Yuri Fair ของปีนี้ ได้ขายตัวจากการจัดเป็นนิทรรศการขนาดเล็กกลายเป็น นิทรรศการที่จัดแสดงถึงห้าจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น ตัวงานได้นำแสดงภาพจากนักวาดกว่า 31 คน และมาจากสื่อหลายประเภท โดยมีผู้สร้างภาพยนตร์กับเกมเข้ามาด้วย ซึ่งสอดคล้องกับการที่งานครั้งนี้เป็นงานสุดท้ายของรัชศกเฮย์เซย์พอดิบพอดี

งานปีนี้มีภาพวิชชวลหลักมาจากเรื่อง สุดท้ายก็คือเธอ ของอาจารย์ Nakatani Nio ที่มาผสมกรวมกับภาพถ่ายของคุณ Takahashi Minori ที่โดดเด่นอยู่หน้าสถานที่จัดงาน Rental Space Sakura ในเขตเอบิสุ

นิทรรศการใช้พื้นที่จัดงานถึงสองชั้นของสถานที่ โดยศิลปินแต่ละคนที่ส่งผลงานมาจัดแสดงจะให้พื้นที่ราวสองป้ายจัดแสดง และแทบทุกคนได้เขียนข้อความขอบคุณแฟนๆที่ติดตามงานของพวกเขา

ศิลปินหลายคนที่ส่งผลงานมาจัดแสดงก็เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของผู้เสพอนิเมะ อย่าง สุดท้ายก็คือเธอ, Asagao to Kase-san และ Citrus

ส่วนศิลปินท่านอื่นที่มาเขียนภาพให้งานนี้ได้แก่ อาจารย์ Morishima Akiko (นักวาดมังงะและเป็นผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับให้อนิเมะ Yuki Kuma Arashi) กับ อาจารย์ Shimura Takako (ผู้วาดมังงะเรื่อง Aoi Hana กับ หนุ่มแอบหวานกับสาวแอ๊บแมน) และอาจารย์ Namori ที่ปีก่อนอาจจะไม่ได้ส่งงานมาจัดแสดง แต่ใน Yuri Con ปี 2018 ก็มีจัดมุมหนึ่งของงานให้กับซีรีส์ Yuruyuri

ภาพถ่ายจากคนจริงก็กลายเป็นไฮไลท์หนึ่งของาน Yuri Fair ไปแล้วโดยเฉพาะภาพถ่ายชุด ‘ต้นขาของหญิงสาว’ ที่กลายเป็นกระแสดราม่าในงานเมื่อปีก่อนจนต้องถูกถอดออกจากงานไป ก็ได้กลับมาจัดแสดงกันในปี 2019 นี้

โดยสรุปแล้ว งาน Yuri Fair เป็นงานที่แฟนๆ แนวยูริควรจะแวะเวียนมารับชม คุณ Ayana Yuniko ผู้เขียนบทของซีรีส์ BanG Dream! ยังได้ทิ้งข้อความไว้ที่หน้างานว่า ตัวงานยินดีต้อนรับผู้ชมทุกเพศสภาพ ทุกวัย เข้าสู่กลุ่มสังคมของยูริ และตัวงาน Yuri Fair ในเขตเอบิสุจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16-24 มีนาคม นี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*