ความฝันต่อไปของ Tomino Yoshiyuki คือการเดินทางไปทั่วโลกหลังการฉายภาพยนตร์ G-Reco

Share

Gundam Reconguista in G หรือ G-Reco ทำการฉายฉบับภาพยนตร์ภาคที่ห้า ที่เป็นภาคสุดท้ายในภาพยนตร์ชุดนี้เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา และเมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม ปี 2022 คุณ Tomino Yoshiyuki ผู้กำกับของภาพยนตร์ และ บิดาแห่งกันด้ม ได้เดินทางไปร่วมงานอีเวนท์ที่เจ้าตัวได้พูดต้อนรับผู้มาเข้าร่วมงานเกี่ยวกับความต้องการของตัวเขาในวัย 80 ปี ก็คือ ‘ความตั้งใจใหญ่ที่สุดของผมคือออกเดินทางไปทั่วโลกครับ’

อย่างไรก็ตาม คุณ Tomino ได้ยอมรับว่า ด้วยภาวะสุขภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอาจจะไม่อำนวยให้ทำตามฝันนั้นเท่าใดนัก แม้ว่าตัวเขาอยากจะเดินทางไปเที่ยวป่าฝนแอมะซอน หรือ ที่ราบกายอานา (Guiana Shield) ก็ไม่อาจเป็นไปได้ในตอนนี้ และคุณ Tomino ก็ได้กล่าวถึงจุดที่เขาเสียดายว่าไม่ได้ทำฉากบนพื้นโลกที่หลากหลายในภาพยนตร์ G-Reco เท่าใดนัก

‘ผู้สร้างผลงานจำเป็นที่จะต้องเดินทาไปทั่วโลก คุณไม่เสียอะไรในชีวิตไปในการไปเห็นโลกหรอกนะ’ ผู้กำกับรุ่นใหญ่กล่าว

ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา คุณ Tomino Yoshiyuki ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ตัวเขา มีอาการป่วยจาก โรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ ซึ่งทำเกิดแรงกดต่อเส้นประสาท และทำให้มีอากรปวดและชาบริเวณหลังกับขา ส่งผลให้เขาเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนได้ลำบากขึ้น เขาระบุว่าพอเห็นวิดีโอตอนตัวเองเดินไปมา ตัวของเขาดูเหมือนคนป่วยอย่างชัดเจน

ถึงแม้จะมีอายุมากแล้ว แต่คุณ Tomino ยังคงทะเยอทะยานในการสร้างอนิเมะ อย่างที่เห็นได้จากการปรากฎตัวในรายการทีวีช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ที่เขาบอกว่า ‘การ์ตูนหุ่นยักษ์น่ะมีไว้ให้น้อยดูเท่านั้นล่ะ แต่ผมยังมีชีวิตอยู่เพื่อสร้างงานชิ้นใหม่ ที่จะโค่น (ดาบ)พิฆาตอสูร กับ Evangelion ถ้าผมไม่ตั้งเป้าให้ทะเยอทะยานไว้ ผมก็คงทำอนิเมะจนอายุเลย 80 ไม่ได้หรอก’

Gundam Reconguista in G หรือ G-Reco เป็นผลงานฉลองครบรอบ 35 ปี ของเฟรนไชส์กันดั้ม และเป็นการกลับมาเป็นผู้กำกับอีกครั้งของคุณ Tomino Yoshiyuki หลังจากกำกับ Turn A Gundam ตัวอนิเมะ G-Reco ออกฉายในโทรทัศน์ครั้งแรกช่วงเดือนตุลาคม ปี 2014 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เบญจภาค ที่มีการตัดต่อกับปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนจากเดิมไป

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*