ดราม่าไลท์โนเวล ศึกเทนนิสต่างโลก จบลงด้วยการยุติการตีพิมพ์

Share

สำนักพิมพ์ SB Creative และต้นสังกัด GA Bunko ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะทำการยุติการออกไลท์โนเวลเล่มต่อของเรื่อง Isekai Tennis Musou: Tennis Player Toka Iu Nazo no Otoko ga Chotto Tsuyosugirun Desu Kedo! (ศึกเทนนิสต่างโลก : แต่ชายลึกลับที่ถูกเรียกว่าเป็นนักเทนนิสจะแข็งแกร่งไปหน่อยแล้ว!) ที่เขียนโดย Kota Nozomi และวาดภาพประกอบโดย Yunagi เนื่องจากได้รับรายงานมาว่าไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวมีส่วนที่คล้ายคลึงกับงานชิ้นหนึ่งหรือหลายชิ้น ซึ่งทางสำนักพิมพ์ได้แถลงขออภัยต่อผู้อ่านและทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวด้วย

ทาง SB Creative ออกวางจำหน่ายไลท์โนเวลเรื่องข้างต้นเล่มแรกเมื่อวันที่ 15 มกราคม จากนั้นทวิตชนท่านหนึ่งได้โพสท์ภาพภายในไลท์โนเวลที่ดูใกล้เคียงกับภาพของตัวละครจากมังงะเรื่อง The Prince Of Tennis ของอาจารย์ Takeshi Konomi ตามที่ปรากฎด้านล่างนี้

ผลจากทวิตดังกล่าวทำให้ Isekai Tennis Muso กลายเป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ตเนื่องจากแฟนๆ ของ เทนิปุริ (ชื่อย่อของ The Prince Of Tennis) ตั้งข้อสังเกตถึงการเขียนภาพของ Yunagi กับอาจารย์ Konomi แฟนกลุ่มหนึ่งตั้งข้อถกเถียงกันว่าตัวไลท์โนเวลเป็นการเขียนเชิงอุทิศเพราะได้แรงบันดาลใจมาจาก เทนิปุริ ที่มาก่อน หรือเป็นการตั้งใจไปลอกแบบตัวละครกันแน่ ทวิตชนท่านเดิมที่โพสท์ภาพตัวต้นแสดงความเห็นว่าผลงานของอาจารย์ Konomi นั้นโด่งดังมาก่อนนานจึงตัดสินใจโพสท์ทวิตออกมา ส่วนทวิตชนบางคนก็บอกว่าแฟนของเทนิปุริอาจจะคิดมากเกินไปในกรณีนี้

ต่อมาทางทวิตเตอร์ของ Kota Nozomi ผู้แต่งเรื่องได้ทำการทวิตขออภัยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไม่ได้กล่าวถึงชื่อเทนิปุริ ซึ่งเขาได้ขออภัยเกี่ยวกับการที่ทำให้นักอ่านต้องอารมณ์เสียและบอกว่าเขาได้รับภาพสะท้อนอะไรมากมายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เนื้อเรื่องของ Isekai Tennis Muso เกี่ยวกับอัจฉริยะเทนนิสชั้น ม.ปลาย ที่พบว่าตัวเองถูกอัญเชิญไปต่างโลกในฐานะผู้กล้า โดยจอมเวทที่อัญเชิญเขามาเชื่อว่าเขาเป็นคนที่โลกใบนี้ขาดไปไม่ได้ และเด็กหนุ่มก็ใช้ฝีมือเทนนิสขั้นเทพในการปราบมังกรได้ด้วยการตีลูกเพียงหนึ่งครั้ง หรือฟาดลูกเทนนิสลงไปเพื่อปราบกองทัพปิศาจ เขาตัดสินใจเดินทางแยกจากคนอื่นและเข้าไปต่อสู้กับจอมมารที่เป็นนักเทนนิสเหมือนเขา

ก่อนหน้านี้ไม่นานบริษัทพัฒนาเกมอย่าง KOEI Tecmo ก็เพิ่งจดทะเบียนกาค้าชื่อ “Baseball Muso” “Tennis Muso” และ “Soccer Muso” ไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่าน อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลยืนยันว่าทะเบียนการ Tennis Muso มีอะไรเกี่ยวข้องกับไลท์โนเวลาของ Nozomi กับ Yunagi หรือไม่

Nozomi เขียนเรื่อง Tennis Muso หลังจากที่เขียนเรื่อง Ino-Battle wa Nichijō-kei no Naka de อวสานไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไลท์โนเวลเรื่องก่อนหน้าได้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยทาง Studio Trigger เป็นผู้จัดทำด้วย

[Via Nijipoi]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*