คอนเสิร์ตของ Virtual YouTuber ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ถูกยกเลิกเพราะเกิดเหตุขัดข้อง

งานนี้โดนยกเลิกก่อนจะเริ่มจริงเพียงแค่ 20 นาที เท่านั้น

Share

Kizuna Ai เป็น Virtual YouTuber จากประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังเป็นพลุแตกจะทำให้สาวน้อยที่ระบุว่าตัวเองเป็นปัญญาประดิษฐ์คนนี้ได้มีโอกาส พากย์เสียงตัวละครอนิเมะ, ออกทีวี, ออกสินค้า และมีโอกาสได้ออกซิงเกิลเพลงของตัวเอง

ในปี 2018 Kizuna Ai ได้ออกซิงเกิลเพลงฮิตออกมาหลายเพลง และมีโอกาสได้จัดคอนเสิร์ตสองครั้ง ณ กรุงโตเกียว กับ กรุงโอซาก้า โดยใช้ชื่คอนเสิร์ตว่า Kizuna AI 1st Live “hello, world.” งานคอนเสิร์ตดังกล่าวถ่ายทอดสดอย่างไม่มีปัญหาใดๆ ในช่วงวันที่ 29-30 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา แต่สำหรับงานคอนเสิร์ต Count 0 Super Live 2018-2019 ที่จัดในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2018 นั้น กลับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ทีมงานคาดหวังไว้ ตัวงานคอนเสิร์ต Count 0 Super Live ประกาศข่าวว่าตัวงานเป็นงานคอนเสิร์ตสำหรับแฟน Virtual YouTuber ตัวยง ที่จะมีเซเลปโลกเสมือนดังๆ YuNi, Kashiko Mari, AZKi, Virtual Gorilla รวมถึงตัวของ Kizuna Ai แต่งานดังกล่าวก็ถูกประกาศยกเลิกลงไปเนื่องจากมีปัญหาด้านเทคนิค

ตัวงานคอนเสิร์ต Count 0 Super Live 2018-2019 ไม่ได้เช่าเหมาหอประชุมที่ไหน แต่เป็นการจัดงานในโลกเสมือที่มีการขายตั๋วเพื่อเข้ารับชมงานดังกล่าว ซึ่งเดิมทีแล้วงานมีกำหนดเริ่มต้นในเวลา 2 ทุ่มของคืนวันที่ 31ธันวาคม 2018 ตั๋วเข้ารับชมงานนั้นจะเป็นตั๋วรับชมผ่านทางบริการ VR SPARC ที่คิดราคาค่าตั๋วในราคา 5,890 เยน และมีการเปิดให้รับชมฟรีผ่านทาง YouTube แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายก็มีการประกาศยุติการแสดงก่อนงานจะเริ่มจริงเพียงแค่ 20 oาที เท่านั้น

แฟนๆ ที่จ่ายเงินไปแล้วต่างหัวร้อน โดยเฉพาะกลุ่มแฟนที่ทุ่มทุนซื้ออุปกรณ์ HTC Vive เพื่อมารับชมงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทางทวิตเตอร์ของ VR SPARC ได้ออกมาขออภัยและแจ้งให้ลูกค้าสามารถรับเงินค่าตั๋วเข้าชมคืนได้ และทางบริษัท kayak ที่เป็นสปอนเซอร์ของงานนี้ก็ได้ออกมาขอโทษทั้งแฟนๆ และตัว Virtual YouTuber ที่จะมาร่วมแสดงในงานนี้ด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีการระบุว่าจะมีการกลับมาจัดคอนเสิร์ตนี้ในภายหลังหรือไม่

Source: J-Cast NewsSPARC via Hachima KikōMoshi Moshi Nippon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*