ความอลหม่านอย่างหนักในช่วงเวลาเร่งด่วนหลังจากที่พายุไต้ฝุ่น “ทรามี” ขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น

Share

เมื่อพายุไต้ฝุ่นทรามีเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งพายุฝนและลมกรรโชกส่งผลให้ประชาชนส่วนมากอดหลับอดนอนเร่งดำเนินการป้องกันที่พักอาศัยกันอย่างเร่งด่วน และเมื่อยามเช้ามาถึงเหล่าคนทำงานต่างต้องตกที่นั่งลำบากเมื่อไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้เนื่องจากระบบขนส่งมวลชนต้องระงับการให้บริการเพราะความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นทรามีนั่นเอง

เส้นทางเดินรถไฟโซนตะวันออกของญี่ปุ่นจำต้องระงับให้บริการ เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. ในวันอาทิตย์ ซึ่งมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ในช่วง 09.00 น. ของวันจันทร์ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาเร่งด่วนของวันจันทร์ ที่รถไฟไม่สามารถให้บริการได้ ทำให้มีผู้โดยสารจำนวนมากต้องติดอยู่ที่สถานีอย่างช่วยไม่ได้

ส่วนหนึ่งของปัญหาเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.45 น. บนเส้นทางรถไฟสาย Keio มีรถไฟได้รับความเสียหายเนื่องจากเกิดเหตุชนเข้ากับกำแพงที่พังทลายลงมาในรางจากพายุใต้ฝุ่นดังกล่าว

แม้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่เนื่องจากปัญหาความเสียหายดังกล่าวส่งผลให้สาย Keio ต้องระงับการให้บริการกว่า 4 ชั่วโมง และเหล่าผู้โดยสารไม่มีทางเลือกนอกจากรอให้การดำเนินการแก้ไขเสร็จสิ้น

▼ คิวของผู้โดยสารสาย Keio ที่สถานี Shinjuku

ด้วยปัญหาดังกล่าวหลายสถานีจำต้องระงับการให้บริการและจากการที่เปิดให้เฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเท่านั้นส่งผลให้ผู้โดยสารจำต้องต่อคิวรออยู่ภายนอกสถานีต่างๆ ในเมืองหลวง เช่น

 

▼ สถานี Mitaka

▼สถานี Koiwa

▼ สถานี Akihabara

▼ สถานีKawasaki

ที่สถานี Kawaguchi ปริมาณผู้โดยสารส่งผลให้เกิดความแออัดทั้งชั้นบนและชั้นล่าง

จากความเสียหายที่เกิดขึ้นสาย Joban ก็ถูกระงับการให้บริการเช่นกัน ส่งผลให้เกิดคิวยาวออกมาทางด้านนอกสถานี Kameari และสถานี Matsudo ที่ Chiba

เส้นทางสาย Chuo และ Chiyoda ต่างก็ได้รับผลกระทบจากเศษซากบนทางรถไฟหลังจากพายุ

กระทั่งชินคังเซนสาย Tokaido ก็เกิดเหตุขัดข้องเนื่องจากมีไม้ไผ่ขวางรางอยู่

ความแออัดของผู้โดยสาร ณ สถานี Matsudo

ความแออัดของผู้โดยสารยังคงมีอยู่หลังจากการกลับมาเปิดให้บริการ ในช่วงเวลา 09.00 น. ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด

▼ คลิป ณ สถานี Shinjuku

จากการรายงานของสื่อระบุว่ารถไฟกว่า 1,300 เที่ยว และ ชินคังเซน 10 เที่ยว จำต้องระงับการให้บริการในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่าล้านคนทั่วญี่ปุ่น และมีรายงาน ผู้เสียชีวิต 4 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 200 คน ใน 20 จังหวัด จากพายุไต้ฝุ่นทรามี และยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าความแรงลมจากพายุนั้น ทำลายสถิติที่เคยมีการบันทึกใว้กว่า 50 แห่ง ทั่วประเทศ

ที่มา: Twitter/#入場規制

ภาพประกอบ: Twitter/@eiji_ihara

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*