ภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน ชุดใหม่ของ Netflix กับ Tsuburaya Productions มีกำหนดฉายปี 2024

Share
ultraman-film
©Tsuburaya Productions, Netflix

Netflix ได้ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน เรื่องใหม่ที่ร่วมสร้างกับทาง Tsuburaya Productions มีกำหนดฉายในปี 2024

ตัวภาพยนตร์อุลตร้าแมนภาคดังกล่าว ได้ คุณ Shannon Tindle (อนิเมเตอร์ของภาพยนตร์ Coraline, Kubo and the Two Strings) จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรก โดยมี คุณ John Aoshima รับหน้าที่ร่วมกำกับ ทาง Tsuburaya Productions กับ Industrial Light and Magic (ILM – บริษัทรับผิดชอบเอฟเฟคท์ของภาพยนตร์ดังหลายเรื่องอย่าง Star Wars, Transformers) ร่วมกันรับผิดชอบงานผลิตภาพยนตร์ นอกจากนี้ คุณ Shannon Tindle ยังทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ร่วมกับ คุณ Marc Haimes, คุณ Tom Knott ได้รับเครดิตเป็นโปรดิวเซอร์ ส่วน คุณ Lisa Poole เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม

ทางทีมงานสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน ได้วางเป้าหมาว่าจะทำการ ‘คัดเลือกนักแสดงหลักผสมกันทั้งจากฝั่งญี่ปุ่น และฝั่งตะวันตก ควบคู่ไปกับทีมนักแสดงสมทบจำนวนมากจากฝั่งญี่ปุ่น’

ทาง Tsuburaya Productions ระบุเรื่องราวของภาพยนตร์ดังกล่าวไว้ว่า:

Ken Sato นักเบสบอลซูเปอร์สตาร์ที่เดินทางกลับสู่ญี่ปุ่นที่เป็นแผ่นดินเกิด เพื่อสืบทอดการเป็น อุลตร้าแมน ซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยปกป้องโลก แต่เขากลับพบว่าต้องรับมืออะไรมากกว่าที่คิด เมื่อเขาต้องทำการเลี้ยงดูลูกหลานของศัตรูอย่างเหล่าสัตว์ประหลาด ทั้งยังต้องรักษาสมดุลในฐานะเพื่อนร่วมทีม กับ คุณพ่อมือใหม่

Ken จะต้องเผชิญหน้ากับอัตตาของตัวเองด้วยการเข้าไปพบกับพ่อที่ห่างเหิน และต้องคอยเจรจากับหน่วยป้องกันสัตว์ประหลาดเพื่อบอกเล่าสิ่งที่เขาค้นพบ รวมถึงต้องตามหาความหมายที่แท้จริงของการเป็นอุลตร้าแมน

ก่อนหน้านี้ Netflix เริ่มฉายอนิเมะ 3DCG Ultraman ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2019

Source: Email correspondence