Tokyo Olympics ปิดฉากพร้อมเพลง Gurenge กับเพลงดังอื่นๆ อีกมากมายที่ได้ Tokyo Ska Paradise Orchestra เป็นผู้บรรเลง

Share

งานแข่งขันกีฬา Tokyo Olympics 2020 เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ภายในงานพิธีปิดที่จัดในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2021 ก็ยังคงจัดงานพิธีแบบเรียบง่ายแต่สะท้อนถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบอีกเช่นเคย อย่างไรก็ตามภายในงานพิธีปิดดังกล่าวก็ยังทิ้งกลิ่นอายของวัฒนธรรมป๊อปไว้ให้กับผู้เข้าชมกันอีกครั้งเมื่อวง Tokyo Ska Paradise Orchestra ที่ได้รับหน้าที่เป็นผู้แสดงดนตรีในงานดังกล่าว ได้ทำการเล่นเพลง ‘Gurenge’ เพลงเด่นจากอนิเมะดาบพิฆาตอสูร ที่คุณ LiSA เป็นผู้ขับร้องไว้ แต่คราวนี้ถูกเล่นในเวอร์ชั่นสกา ที่เข้ากันกับวงดนตรีผู้มาแสดงฝีมือภายในสนาม Japan National Stadium

https://twitter.com/ackerwoman845/status/1424340639093706752
https://twitter.com/_xK_Zx_/status/1424342514316705793

นอกจาก Gurenge แล้ว เพลงอื่นๆ ที่ผู้ติดตามวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่นหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี อาทิเพลง ‘Ue O Muite Arukou’ หรือที่หลายคนรู้จักจากเพลงเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่ใช้ชื่อว่า Sukiyaki ของ คุณ Sakamoto Kyu ผู้ล่วงลับ เพลงบัลลาดดังกล่าวเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในช่วงจัดงาน Tokyo Olympics ครั้งก่อนในปี 1964 (และยังถูกกล่าวถึงในภาพยนตร์ From Up on Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ ของทาง Studio Ghibli), เพลง ‘Ode To Joy’ เวอร์ชั่นสกา ที่เป็นการหยิบเอา มูฟเมนท์ที่สี่ ของ ซิมโฟนีหมายเลขเก้า ของ ลุดวิก ฟาน ปีโทเฟน (ซึ่งใช้ในอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Evangelion)

และในช่วงหนึ่งของการแสดง คุณ milet นักร้อง-นักแต่งเพลง ก็ได้ร่วมเข้ามาร้องเพลง ‘Ai No Sanka’ เพลงญี่ปุ่นที่เป็นการคัฟเวอร์เพลงฝรั่งเศส Hymne à l’amour (เพลงถูกคัฟเวอร์ครั้งแรกในปี 1951 โดย คุณ Koshiji Fubuki ที่ได้คุณ Iwatani Tokiko แต่งเนื้อญี่ปุ่น, คุณ Utada Hikaru คัฟเวอร์ด้วยเนื้อเพลงฝรั่งเศสและญี่ปุ่นในปี 2010, ก่อนที่คุณ Masuda Keiko จะมาคัฟเวอร์ ในปี 2014 และ คุณ Maeda Atsuko เคยคัฟเวอร์ในปี 2019 ให้กับภาพยนตร์ Tabi No Owari Sekai No Hajimari) เหมือนเป็นนัยยะในการส่งไม้ต่อให้กับประเทศฝรั่งเศสในการจัดงานโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2024 เป็นการต่อไป

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*