หน้ากากเสือ (Tiger Mask W) เผยรายชื่อนักพากย์ Yuichiro Umehara, Kenichi Suzumura, Suzuko Mimori, และอีกมากมาย

Share

ทางเว็บไซด์หลักของอนิเมะ Tiger Mask โฉมใหม่ในชื่อ Tiger Mask W (สะกดว่า “ดับเบิ้ล”) ของ Toei Animation ได้เผยรายชื่อนักพากย์และผู้แต่งเพลงประกอบแล้ว โดยนักพากย์ที่เพิ่มเข้ามามีดังนี้

  • Yuichiro Umehara
  • Kenichi Suzumura
  • Suzuko Mimori
  • Masakazu Morita
  • Taku Yashiro.

วงเร็กเก้ชื่อดัง Shōnan no Kaze จะมาทำเพลงประกอบให้กับอนิเมชั่นเรื่องนี้

แถมอนิเมะเรื่องนี้ยังมีอีเว้นท์ “Roppongi Hills Natsu Matsuri Summer Station” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ TV Asahi โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม โดยทีมงานนักพากย์รวมถึงวง Shōnan no Kaze ก็จะไปร่วมงานด้วย โดยจะมีการประกาศรายละเอียดภายในงานเพิ่มเติมว่านักพากย์ท่านใดพากย์ตัวละครใดบ้าง และยังมีตัวอย่างเพลงประกอบให้ฟังในงานด้วย นอกจากนี้ยังมีนักมวยปล้ำชื่อดัง Kazuchika Okada จาก New Japan Pro-Wrestling ที่มีปรากฏในอนิเมะมาเข้าร่วมอีเว้นต์นี้พร้อมบอกเล่าเกี่ยวกับอนิเมะด้วย

ซึ่งในวีดีโอได้เผยเรื่องย่อเอาไว้ดังนี้

ตัวละครเอกของเรื่องนี้จะเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพหนุ่มไฟแรง Naoto Azuma และ Takuma Fujii ทั้งคู่นั้นเป็นลูกศิษย์ของ “Jipang Pro Wrestling” ทีมนักมวยปล้ำอาชีพ จนกระทั่งได้ถูกทำลายจากทีม “Global Wrestling Monopoly (GWM)” ที่ชั่วร้าย เพื่อที่จะวางแผนในการแก้แค้น Azuma ได้ขึ้นไปฝึกวิชายังภูเขาฟูจิเพื่อจะเป็น “หน้ากากเสือคนใหม่” ในขณะที่ Takuma ได้เข้า “The Tiger’s Hole” ซึ่งเป็นทีมที่พัฒนามาจาก GWM ได้กลายเป็น “Tiger the Dark”

ซึ่งทางเว็บไซต์ได้เผยวิชวลของตัวละครทั้งสองทั้งในร่างปกติ และตอนเป็นนักมวยปล้ำออกมาด้วย

Naoto Azuma/หน้ากากเสือ: อายุ 21 ปี เด็กหนุ่มผู้ได้รับการฝึกฝนจากทีม Jipang Pro Wrestling จนกระทั่งทีม GWM ได้ทำลายสำนักลง เขาจึงฝึกฝนเพื่อจะเอาชนะ “The Tiger’s Holel” ซึ่งพัฒนามาจากทีม GWM และเพื่อที่จะเอาชนะเหล่าองค์กรชั่วได้เขาจึงต้องกลายเป็น หน้ากากเสือ ที่ครั้งหนึ่งสามารถเอาชนะ Tiger’s Hole มาได้

Takuma Fuji/Tiger the Dark: อายุ 21 ปี เป็นเพื่อนเก่าของ Naoto ที่ได้รับการฝึกฝนจาก Jipang Pro Wrestling เช่นเดียวกัน เมื่อ GWM ได้ทำลายโรงฝึกพ่อของ Takuma ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาสาบานว่าจะล้างแค้นให้จงได้ เขาเลยได้เข้าไปฝึกฝนกับทีม Tiger’s Hole เพื่อเป็น Tiger the Dark โดยที่มีแผนในการทำลายองค์กรนี้จากภายใน

รายชื่อทีมงาน

  • กำกับโดย Toshiaki Komura ผู้กำกับซีรีส์ที่ Toei Animation
    (จากผลงาน Kinnikuman Nisei, Ring ni Kakero 1, Futari wa Precure Splash Star มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้เคียว สแปลช สตาร์)
  • Katsuhiko Chiba รับหน้าที่ในการเขียนบท
    (จากผลงาน Rune Soldier, Baby Steps, Onmyou Taisenki)
  • Hisashi Kagawa รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร
    (จากผลงาน Kindaichi Shounen no Jikenbo คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศณา, SaiKano อาวุธสุดท้ายคือเธอ, Fresh Pretty Cure เฟรชพรีเคียว)
  • Junichi Hayama รับหน้าที่กำกับฉากแอคชั่น
    (จากผลงาน Fist of the North Star 2, Casshern Sins, A Town Where You Live บ้านของเสียงหัวใจ)
  • Yoshito Watanabe ได้รับเครดิตการออกแบบศิลป์
    (Dragon Ball Z, Digimon Frontier, One Piece Special – Adventure of Nebulandia วันพีช ตอนพิเศษผจญภัยเกาะเนบุลันเดีย)
  • Yasuharu Takanashi และ -yaiba- (จากผลงาน Naruto Shippūden, Boruto: Naruto the Movie) รับหน้าที่ทำเพลงประกอบ
    (Yasuharu Takanashi จากผลงาน Naruto Shippūden, Fairy Tail Zero แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร)
    (-yaiba- จากผลงาน Naruto Shippūden, Boruto: Naruto the Movie)

ผลงานครั้งใหม่นี้ได้รับการ “ปรับปรุงใหม่” ให้เหมาะกับยุคดิจิตอลโดยยังคงกลิ่นอายของอนิเมชั่นสุดคลาสสิคในรูปแบบ 2D ผสมผสานกับ 3DCG อยู่เหมือนเคย

New Japan Pro-Wrestling (สมาคมมวยปล้ำอาชีพญี่ปุ่น) ได้ร่วมมือกับ Toei Animation ในโปรเจคนี้ โดยจะมีการเพิ่มตัวละครเหล่านักมวยปล้ำของทางสมาคมฯปรากฏอยู่มากมาย ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้ไม่ได้มีแผนที่จะปล่อยให้ชมภายในประเทศศญี่ปุ่นที่เดียวเท่านั้น แต่ยังจะมีการสตีมไปทั่วโลกด้วย

แต่เดิมนั้น “หน้ากากเสือ” เป็นอีกบุคลิกของ Naoto Date นักมวยปล้ำอาชีพที่ต่อกรกับองค์กรมวยปล้ำชั่วร้าย และต่อสู้เพื่อเหล่าเด็กกำพร้า การ์ตูนดั้งเดิมนั้นมีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1968 – 1971 ในนิตยสาร Bokura ค่าย Kodansha, นิตยสาร Shonen รายสัปดาห์ และนิตยสารอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกับการ์ตูนแนวกีฬาเบสบอล Kyojin no Hoshi ซึ่ง หน้ากากเสือนั้นเป็นผลงานของ อ.Kajiwara ที่มีการพูดถึงมากที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา  ซึ่งการ์ตูนนี้ถูกนำมาดัดแปลงเพื่อสร้างอนิเมะออกมาถึง 2 ซีรีส์ทั้งในปี 1969 – 1971 และ 1981 – 1982 โดยที่ทีวีอนิเมะซีรีส์ในปี 1969 มีสถิติได้รับความนิยมสูงที่สุดถึง 31.9% นอกจากนี้ยังมีนักมวยปล้ำตัวจริงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูน และอนิเมะที่เข้าแข่งขันตามบุคลิกของ หน้ากากเสือ

การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความนิยมจากสำนักข่าวระดับประเทศในญี่ปุ่นเมื่อปีที่ผ่านมาหลังจากที่มีกระเป๋านิรนามที่มีเงินบริจาคจำนวนมากวางบริจาคไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือพัฒนาการเด็กจุดประกายให้เกิดโครงการการกุศล เป็นที่กล่าวขานไปทั่วทุกมุมเมืองของญี่ปุ่นเกี่ยวกับ “การกลับมาของหน้ากากเสือ”

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ