งานชิ้นต่อไปของผู้เขียน สู้ต่อไปลูเซียส คือเรื่องของ กษัตริย์กรีกที่หลุดมางานโอลิมปิก

Share

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 2 ประจำปี 2018 ของทาง Shueisha ได้เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Mari Yamazki ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง สู้ต่อไปลูเซียส (Thermae Romae) กำลังจะเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ที่มีชื่อชั่วคราวว่า Olympia Kyklo (วงกลมโอลิมปิก) ในนิตยสารเล่มดังกล่าวช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า การ์ตูนเรื่องที่ว่าจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ กษัตริย์ของกรีกในอดีตที่ถูกข้ามเวลามายังงานโอลิมปิกในปี 1964 ซึ่งเป็นงานโอลิมปิกฤดูร้อนที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียว

อาจารย์ Yamazaki เพิ่งได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ Order of the Star of Italy, Commendatore ไปเมื่อเดือนตุลาคม จากการเขียนการ์ตูนเกี่ยวกับอิตาลีอยู่หลายเรื่อง ซึ่งการ์ตูนเรื่อง Thermae Romae หรือ สู้ต่อไปลูเซียส ก็มีบทความที่อธิบายวัฒนธรรมของอิตาลีโดยเฉพาะวัฒนธรรมด้านการอาบน้ำ

สู้ต่อไปลูเซียส ฉบับการ์ตูนอวสานลงไปในปี 2013 ตัวการ์ตูนได้ถูกดัดแปลงเป็น อนิเมะแบบมินิซีรีส์ ภาพยนตร์คนแสดงอีกสองภาคที่ได้ Abe Hiroshi กับ Ueto Aya เป็นนักแสดงนำ ในไทยมีสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำการ์ตูนภาษาไทย

ในช่วงเดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน ที่ผ่านมานี้ อาจารย์ Yamazaki ก็ได้วาดการ์ตูนสั้นสามตอนชื่อ BVLGARI o Tsukutta Otoko – Sotirios Voulgari (ชายผู้สร้าง BVLGARI – Sotirios Voulgaris) เกี่ยวกับ Sotirios Voulgaris ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BVLGARI / Bulgari ที่นำพาให้สามนักแสดงสาวจากญี่ปุ่นย้อนเวลากลับไปยังกรุงโรมยุคโบราณที่เป็นรากฐานให้กับแบรนด์เครื่องประดับและน้ำหอม BVLGARI

ส่วนกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวช่วงวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม ของปีดังกล่าว ซึ่งเป็นครั้งที่สองแล้วที่มีการจัดงานโอลิมปิกขึ้น ซึ่งครั้งแรกถูกจัดเมื่อปี่ 1964 นั่นเอง

ภาพอาจารย์ Mari Yamazki  จาก Nippon.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*