ภาพยนตร์ คำจากลาของคิมหันต์ ณ ปลายอุโมงค์ ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายรับการเข้าฉาย

Share

ทีมงานของภาพยนตร์อนิเมะ คำจากลาของคิมหันต์ ณ ปลายอุโมงค์ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายไซไฟซึ่งเขียนโดยอาจารย์ Hachimoku Mei และมีอาจารย์ Kukka ทำการวาดภาพประกอบ ได้ทำการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์รับการเข้าฉายเมื่อวันที่ 9 กันยายน ปี 2022

ตัวอย่างฉบับนี้เผยให้เห็นฉากที่สองตัวละครเอก ทำความเข้าใจกับภายในอุโมงค์อุราชิมะที่มอบทุกอย่างที่เราต้องการแลกกับอายุที่เพิ่มขึ้น

นักพากย์จะได้ คุณ Suzuka Oji รับบท โทโนะ คาโอรุ และ คุณ Iitoyo Marie รับบท ฮานาชิโระ อันซุ

คุณ Hatanaka Tasuku รับบท คากะ โชเฮย์ เพื่อนของ คาโอระ, คุณ Komiya Arisa รับบท คาวาซากิ โคฮารุ คู่ปรับร่วมห้องเรียนของ อันซุ, คุณ Terui Haruka รับบท อาจารย์ฮามาโมโตะ อาจารย์ประจำชั้นของ คาโอรุ กับ อันซุ, คุณ Koyama Rikiya รับบท พ่อของคาโอรุ, และ คุณ Kobayashi Seiran รับบท โทโนะ คาโอรุ น้องสาวของตัวพระเอก

ตัวภาพยนตร์จะได้ คุณ Taguchi Tomohisa (Akudama Drive, Kino’s Journey – The Beautiful World, Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna) เป็นผู้กำกับ ควบกับการเขียนบท, เขียนสตอรี่บอร์ด และจะได้ทางสตูดิโออนิเมะ CLAP (Pompo: The Cinéphile ปอมโปะ ทีมป่วนก๊วนทำหนัง) เป็นผู้ผลิตงานอนิเมชั่น โดยมีคุณ Miyake Kanji เป็นผู้กำกับการผลิต คุณ Yabuki Tomomi (ผู้กำกับอนิเมชั่น Pompo: The Cinéphile ปอมโปะ ทีมป่วนก๊วนทำหนัง) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ส่วน คุณ Kato Yasuhisa เป็นผู้กำกับอนิเมชั่น และ คุณ Fuuki Harumi (Miss Hokusai, วัยกระเตาะ ตึ่ง ตึง ตึ๊ง, Tsurune) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

ทาง เซนชู ที่เป็นผู้จัดทำนิยายฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อของหนังสือเล่มดังกล่าวไว้ดังนี้

“รู้จักอุโมงค์ ‘อุระชิมะ’ รึเปล่า? ถ้าเข้าไปในนั้น เราจะได้ทุกอย่างที่ต้องการ แต่สิ่งแลกเปลี่ยนก็คือ อายุเราจะเพิ่มมากขึ้น…” ตำนานท้องถิ่นเรื่องนั้นลอยเข้าหูโทโนะ คาโอรุ นักเรียนมัธยมปลาย เขาบังเอิญค้นพบอุโมงค์ที่มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ดังกล่าวในค่ำคืนวันที่ได้ยินเรื่องราวนั้น… หากเข้าไปในอุโมงค์แห่งนี้ อาจจะพาตัวน้องสาวที่เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อนกลับคืนมาได้ หลังเลิกเรียนคาโอรุเริ่มพิสูจน์อุโมงค์ตามลำพัง แต่โดนฮานาชิโระ อันซุ นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่มาเจอเข้า ทั้งสองคนตกลงร่วมมือกันเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างต้องการ ทว่า… ฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยเรื่องน่าพิศวงซึ่งไม่เคยมีผู้ใดพบเจอมาก่อนกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้

นิยายของอาจารย์ Hachimoku Mei ที่ได้อาจารย์ Kukka มาวาดภาพประกอบ ตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ตัวนิยายยังได้นอันดับที่ 9 ของนิยายไซส์ Bunkobon จากหนังสือ Kono Light Novel Ga Sugoi ฉบับประจำปี 2020 ของทาง Takarajimasha

อาจารย์ Koudon ได้ทำการดัดแปลงนิยายเรื่องดังกล่าวมาเป็นมังงะตีพิมพภ์ในนิตยสาร Sunday GX ของทาง Shogakukan ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และตัวมังงะยังตีพิมพ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Manga One โดยมีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 4 เล่ม

Images ©2022 八目迷・小学館/映画『夏へのトンネル、さよならの出口』製作委員会

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*