The Promised Neverland กับการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 63

Share

คณะกรรมการของรางวัล Shogakukan Manga Awards ได้ประกาศผู้ชนะของงานครั้งที่ 63 ประจำปีนี้แล้ว โดยผู้ที่ได้รับรางวัลของแต่ละสาขาจะได้รับป้ายรางวัลพร้อมกับเงินรางวัลหนึ่งล้านเยน

สาขามังงะสำหรับเด็กยอดเยี่ยม

PriPri Chi-chan!!

โดย Hiromu Shinozuka

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Ciao (Shogakukan)

การ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเด็กหญิงที่ชื่อ ยูกะ ซึ่งได้กับสิ่งมีชีวิตจากใต้พื้นโลกที่ชื่อว่า Chii-Chan (เล่นมุกกับคำว่า Chitenjin ที่หมายถึงคนที่อาศัยอยู่ใต้ดิน) และมนุษย์ต่างดาวชื่อ Ucchan (เล่นมุกกับคำา Uchujin ที่แปลว่ามนุษย์ต่างดาว

อาจารย์ Shinozuka เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2015 ก่อนที่จะถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

 

 

 

สาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม

พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ The Promised Neverland

โดย Kaiu Shirai และ Posuka Demizu

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ (Shueisha)

เธอผู้นับถือเป็นแม่ไม่ใช่ผู้ให้กำเนิด พวกเขาที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไม่ใช่พี่น้อง เอ็มม่า นอร์แมน และเรย์ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 3 คนอย่างมีความสุขอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กเล็กๆ แห่งนี้ แต่วันหนึ่งจู่ๆ จุดจบก็ย่างกรายมาสู่ชีวิตประจำวันของพวกเขา แล้วชะตากรรมใดจะเฝ้ารอพวกเขาอยู่ หลังล่วงรู้ความจริงแล้วกันแน่…!?

การ์ตูนเรื่องนี้เริ่มเขียนในเดือนสิงหาคมี 2016 ปัจจุบันในไทยวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแล้ว 4 เล่ม

 

 

 

สาขามังงะโชโจยอดเยี่ยม

Omoi, Omoware, Furi, Furare

โดย Io Sakisaka

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Margaret (Shueisha)

Yuna อยากได้ความรักที่เหมือนฝัน ส่วน Akari คิดว่าความรักจะต้องอยู่บนโลกแห่งความจริงตามความคิดของเธอ ส่วน Kazuomi ไม่เข้าใจความรักและสงสัยว่ามันจะเหมือนอาหารรสจัดหรือเปล่า อีกทางหนึ่ง Rio ก็ไม่เคยปฏิเสธใครที่เข้ามาตราบเท่าที่พวกเขาเป็นคนที่น่ารัก

อาจารย์ Sakisaka (ผู้เขียน Ao Haru Ride) เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้่่่่่่่่่ในเดือนมิถุนายนปี 2015 และทาง Shueisha ขายรวมเล่มเรื่องนี้ถึงฉบับที่ 7 แล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

สาขามังงะทั่วไปยอดเยี่ยม

Kubo Ibuki

โดย Kaiji Kawaguchi

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic (Shogakukan)

สถานการณ์ของโลกนี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความแข็งแกร่งทางด้านทหารของประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศญี่ปุ่นกำลังจะมีศึกระยะประชิดกับประเทศจีนเพื่อแย่งชิงเกาะเซ็นคาคุจึงสร้างเรื่องบรรรทุกเครื่องบิน Ibuki ขึ้นมา

 

 

 

 

สาขามังงะทั่วไปยอดเยี่ยม

Koi wa Ameagari no You ni

โดย Jun Mayuzuki

ตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Spirits รายสัปดาห์ (Shogakukan)

สาวน้อยมัธยมปลายวัย 17 ปี Akira Tachibana เป็นสาวน้อยที่แทบจะไม่แสดงความรู้สึกของเธอออกมา จนกระทั่งเธอแอบตกหลุมรัก Masami Kondo ชายวัย 45 ปีที่เป็นผู้จัดการร้านอาหารครอบครัวที่เธอทำงานพิเศษ อยู่

อาจารย์ Mayuzuki เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Big Comic Spirits รายเดือน ในปี 2014 ก่อนที่จะย้ายมาลงในนิตยสาร Big Comic Spirits รายสัปดาห์ในปี 2016 และเพิ่งออกรวมเล่มฉบับที่ 9 ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน มังงะเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายทาง Amazon Prime ในขณะนี้ และจะมีภาพยนตร์คนแสดงออกฉายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

 

 

คณะกรรมการของปีนี้ประกอบด้วย Kiyoko Arai (Beauty Pop), Mitsuyo Kakuta, Eiji Kazama, Kenshi Hirokane, Bourbon Kobayashi, Fujihiko Hosono และท่านอื่นๆ อีกหกท่าน

Shogakukan จัดงานประกาศรางวลนี้มาตั้งแต่ปี 1956 ผู้ชนะทั้งหมดเมื่อปีที่แล้วเป็นผลงานของทาง Shogakukan ทั้งเรื่อง Ijime, Mob Psycho 100, 37.5°C no Namida, Blue Giant, และ เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ

[Via Manga Mag]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*