นิยาย ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เล่มอวสาน เลื่อนวางจำหน่ายไปวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2020

Share

แบรนด์ Dengeki Bunko ของทาง Kadokawa ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าจะทำการเลื่อนกำหนดวางจำหน่าย ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต เล่ม 21 ที่เป็นเล่มอวานออกไปเป็นวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2020 แทนที่กำหนดเดิมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2020 อันเป็นผลพวงจากเหตุการณ์ระบาดของไวรัสโควิด -19

ในประเทศไทยทาง เซนชู เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลของอาจารย์ Wagahara Satoshi และมังงะที่ อาจารย์ Hiiragi Akio เป็นผู้เขียน โดยทางเซนชูได้ลงเรื่องย่อของไลท์โนเวลเล่มที่ 1 ไว้ดังนี้:

อีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้น “จอมมารซาตาน” ก็จะครอบครอง “เอ็นเต้ อิสลา” ได้อยู่แล้วเชียว แต่เขากลับโดนผู้กล้าโค่นลงเสียก่อน จอมมารจึงต้องกระเสือกกระสนหนีไปยังโลกต่างมิติและสุดท้ายก็มาลงเอยที่เมืองซาซาสึกะ จังหวัดโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น! เรื่องที่จอมมารคิดจะทำตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นก็คือ “การครอบครองโลก” !!! ซะเมื่อไหร่กันล่ะ คือการทำงานพิเศษในร้านแฟรนไชส์ของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังหน้าสถานีเพื่อเก็บเงินเป็นค่าครองชีพต่างหากล่ะ หรือพูดง่ายๆ ก็คือเริ่มชีวิตแบบฟรีเตอร์นั่นเอง! แถมตอนนี้ ผู้กล้า “เอมิเลีย” ที่ไล่ตามจอมมารทะลุมิติมาก็ยังต้องมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่โอเปอเรเตอร์ ต่อสู้กับสภาพเศรษฐกิจอันเลวร้ายของญี่ปุ่นอีกต่างหาก เมื่อสองคนนั้นต้องมาเจอกันอีกครั้งที่ญี่ปุ่น…อะไรจะเกิดขึ้น? ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!

ไลท์โนเวลอาจารย์ Wagahara ที่มีอาจารย์ 029 วาดภาพประกอบ เริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2011 ส่วนอาจารย์ Hiiragi เริ่มวาดมังงะในนิตยสาร Comic Dengeki Daioh รายเดือนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2011 ส่วนอาจารย์ Mishima Kurone ได้เขียนภาคแยก ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! High School! ลงในนิตยสาร Dengeki Maoh ของทาง Kadokawa ในช่วงปี 2012-2015 ซึ่งทาง เซนชู ได้จัดทำฉบับภาษาไทยครบทั้ง 5 เล่มแล้ว

ทางเว็บไซต์ ComicWalker ยังได้ตีพิมพ์มังงะสปินออฟภาค Hataraku Maou-sama! no Meshi! มังงะภาคที่เน้นเล่าเรื่องอาหารที่อาจารย์ Sado Oji เป็นผู้วาด มังงะดังกล่าวดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลภาคสปินออฟที่ใช้ชื่อเรื่องเดียวกัน โดยตัวไลท์โนเวลวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ทื่่ผ่านมา

ไลท์โนเวลภาคหลักยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2013 ด้วย

Source: Dengeki Bunko’s website via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*