Tamashii Nations Tokyo จะเปิดให้บริการบริเวณที่ตั้งเดิมของ Gundam Cafe สาขาอากิฮาบาระ

Share

แบรนด์ Tamashi Nations ของทาง Bandai Spirits ได้ทำการประกาศข่าว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม ปี 2022 จะว่าตัวร้าน Tamashii Nations Tokyo จะย้ายสถานที่ทำการในวันที่ 23 มิถุนายน ปี 2022 ตัวร้านดังกล่าวจะย้ายจากอาคาร Hulic & New Akihabara ในปัจจุบัน มายังบริเวณที่ตั้งเก่าของร้าน Gundam Tokyo Cafe Brand Core ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟอากิฮาบาระ

และตัวร้านจะทำการเปลี่ยนชื่อเป็น Tamashii Nations Store Tokyo การย้ายพื้นที่ครั้งนี้จะทำให้ร้านกว้างกว่าพื้นที่เดิมถึงสามเท่า อำนวยให้มีการตั้งแสดงสินค้าได้มากขึ้น และสามารถจัดอีเวนท์ภายในตัวร้านได้อีกด้วย

ร้าน Tamashii Nations Tokyo เป็นร้านค้าแรกที่แบรนด์ Tamashii Nations บริหารจัดการเอง ตัวร้านเปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

Gundam Cafe สาขาแรกเปิดทำการในช่วงปี 2010 (ก่อนจะเปลี่ยนชื่อร้านเป็น Gundam Tokyo Cafe Brand Core ในภายหลัง) ภายในเขตอากิฮาบาระของกรุงโตเกียว ร้าน Gundam Cafe สาขาใหญ่ที่อากิฮาบาระเคยขยายพื้นที่ของร้านให้ใหญ่ขึ้นราวสี่เท่า ในช่วงเดือนกรกฏาคม ปี 2020 เนื่องในโอกาสเปิดทำการครบรอบ 10 ปี Gundam Cafe ยังเคยเปิดสาขาย่อยในสถานีรถไฟโตเกียว และภายในศูนย์การค้าในเขตมาคุฮาริ (ก่อนจะปิดตัวในเวลาต่อมา) และมีร้านป๊อปอัพสโตร์เปิดให้ทำการหลายครั้งในช่วงทศวรรษที่่ผ่านมา ส่วน Gundam Cafe Yokohama Satellite สาขาที่ Gundam Factory Yokohama จะยังเปิดให้บริการอยู่ อย่างไรก็ตามตัวพื้นที่ของ Gundam Factory Yokohama ซึ่งเป็นที่ตั้งของหุ่น RX-78-2 ขนาดเท่าตัวจริงที่เคลื่อนไหวได้ จะปิดทำการในวันที่ 31 มีนาคม ปี 2023

Sources: Tamashii Nations’ website, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*