ผู้วาดมังงะ Q.E.D อย่างนี้ต้องพิสูจน์ เปิดตัวผลงานเรื่องใหม่ Nainaindou ไขปริศนาที่เกี่ยวกับโยไคและตำนานท้องถิ่น

Share

อาจารย์ Katou Motohiro นักวาดมังงะที่มีผลงานเด่นอย่าง Q.E.D อย่างนี้ต้องพิสูจน์ กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือน บับเดือนมิถุนายน ปี 2023 ของทาง Kodansha ผลงานดังกล่าวใช้ชื่อเรื่องว่า Nainai-dou – Tanuki Oshou no Magagotochou (ไนไนโด – ตำราภัยพิบัติของนักบวชทานุกิ)

ผลงานเรื่องใหม่จะเป็นเรื่องราวของ ชายหนุ่มที่เพิ่งบวชใหม่เนื่องจากสอบเนติบัณฑิตตกเป็นครั้งที่สอง จึงต้องไปสืบทอดวัดของคุณตาและได้ชื่อนักบวชว่า Ookan (多貫) แต่เนื่องจากตัวคันจิของชื่อพระนั้นสามารถอ่านได้ว่า ทานุกิ เขาจึงถูกชาวบ้านเรียกว่า ‘หลวงพี่ทานุกิ’ และดูเหมือนว่าวัดที่เขารับช่วงมาเป็นเจ้าอาวาส จะห่างไกลกับเทคโนโลยี แต่เกี่ยวกับเรื่องราวของภูตพรายและตำนานถิ่น เขาจึงได้พบกับ Ginka เจ้าของร้านขายของหายาก ที่ตั้งอยู่กลางป่าเขา เธอมีความรู้มากล้นทั้งในการมองสินค้า รวมถึงความรู้ด้านคติชนวิทยา เมื่อเกิดคดึลึกลับขึ้นในสถานที่ไกลปืนเที่ยงเช่นนี้ ทั้งสองคนจึงต้องร่วมมือใช้ความรู้ที่ต่างฝ่ายต่างถนัดร่วมกันไขปริศนา

ผลงานเด่นของ อาจารย์ Katou Motohiro นอกจากมังงะเรื่อง Q.E.D อย่างนี้ต้องพิสูจน์ ยังมีผลงานเรื่อง C.M.B พิพิธภัณฑ์พิศวง, Rocket Man, และก่อนหน้านี้อาจารย์ตีพิมพ์ผลงานเรื่อง แก๊งสิบแปดมงกุฎของโซระ ~พลพรรคนักต้มตุ๋นล้านล้านเยน~ในนิตยสาร Shonen Magazine รายเดือน ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 จนถึงช่วง เดือนพฤศจิกายน ปี 2022 มีวมเล่มทั้งหมด 6 ตอน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*