Sword Art Online: Progressive ฉบับมังงะถึงตอนอวสานในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้

Share

นิตยสาร Dengeki G’s ฉบับเดือนมีนาคม ของทาง Kadokawa ได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Sword Art Online: Progressive ผลงานการเขียนของอาจารย์ Kiseki Himura ที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวล Sword Art Online ฉบับปรับปรุงใหม่ของอาจารย์ Reki Kawahara จะอวสานลงในนิตยสารฉบับหน้าที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และซีรีส์ดังกล่าวจะมาพร้อมกับประกาศสำคัญบนหน้าปกของนิตยสารด้วย

เรื่องย่อโดยคร่าวของ Sword Art Online: Progressive ฉบับมังงะมีดังนี้

ยูกิ อาสึนะ เด็กนักเรียนดีเด่นที่ใช้เวลาในโรงเรียนสอนพิเศษเตรียมพร้อมที่จะสอบเข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย – แต่นั่นเป็นเรื่องก่อนที่เธอจะยืมเครื่องล่นเกมเวอร์ชวลเรียลลิตี้ของพี่ชายมาเล่น แล้วติดอยู่ในโลกของเกม Sword Art Online พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่หวาดกลัวอีกหนนึ่งหมื่นคน เมื่อเวลาผ่านไป อาสึนะ กลัวว่าชีวิตนอกโลกแฟนตาซีแห่งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง – กลัวว่าเรื่องเหล่านี้จะเป็นความผิดพลาดในสายตาของเธอกับพ่อแม่

แทนที่จะรออยู่เฉยๆ ให้คอเกมมือโปรเคลียร์ให้ได้ อาสึนะใช้นิสัยในการเรียนของเธอมาเรียนรู้ระบบของตัวเกม – กับเพลงดาบ ความว่องไวของเธอไปต้องตา คิริโตะ เกมเมอร์ระดับโปรมาเข้าร่วมปาร์ตี้ของเหล่าผู้เล่นที่เก่งที่สุด อาสึนะพร้อมที่จะเปลี่ยนระดับของตัวเองแล้วเข้าร่วมปาร์ตี้กับคิริโตะหรือไม่ ?

มังงะเรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก ไลท์โนเวล Sword Art Online: Progressive ที่เป็นการเล่าเรื่องใหม่โดยตัวอาจารย์ Reki Kawahara ผู้เขียนฉบับดั้งเดิมเป็นคนเขียนเอง พร้อมกับ abec ที่กลับมาวาดภาพประกอบให้เช่นเดียวกับภาคหลัก เรื่องราวบอกเล่าการเดินทางของคิริโตะผ่านทปราสาทลอยฟ้าไอน์แครดในแต่ละชั้นนับตั้งแต่เริ่มต้น

อาจารย์ Himura (ผู้เขียน Tawawa On Monday) เริ่มเขียนฉบับมังงะของเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Dengeki G’s มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2013 และทาง Kadokawa ได้วางจำหน่ายมังงะฉบับรวมเล่มฉบับที่ 6 ไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน

Sword Art Online จัดทำอนิเมะมาแล้วสองภาค ตอนพิเศษ และภาพยนต Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale อนิเมะที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวลองก์ Alicization กับ ไลท์โนเวลภาคแยก Sword Art Online Alternative Gun Gale Online ที่เขียนโดยอาจารย์ Keiichi Sigsawa’ อยู่ในขั้นตอนการจัดทำ ขณะนี้ไลท์โนเวลภาคหลักกำลังจะเดินเรื่องเข้าสู่องก์ “Unital Ring” ตัวไลท์โนเวลยังถูกดัดแปลงเป็นหนังสือการ์ตูน,เกม และเรื่องอื่นๆ อีกมาก ในประเทศไทยทาง REC เป็นผู้จัดทำอนิเมะสองซีซั่นแรกและตอนพิเศษ ส่วน ดรีมเอกซ์เพรส เป็นนำภาคหนังโรงมาฉาย และทางเซนชูเป็นผู้จัดทำฉบับไลท์โนเวล กับ หนังสือการ์ตูน หลายเวอร์ชั่น และมีบริษัท Skydance Television วางแผนที่จะสร้างซีรีส์ฉบับคนแสดงกับ VR ให้เล่นกันในอนาคตด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*