Studio Khara เปิดให้รับชมอนิเมะสั้น Cassette Girl เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

Share

DAICON IV Opening Animations เป็นผลงานอนิเมชั่นสั้นที่ถูกสร้างขึ้นโดยบุคลากรคนสำคัญในอุตสากรรมอนิเมะและมังงะหลายคน อาทิ คุณ Anno Hideaki, คุณ Yamaga Hiroyuki, คุณ Akai Takami, คุณ Sadamoto Yoshiyuki, คุณ Maeda Mahiro ฯลฯ และตัวอนิเมชั่นชุดดังกล่าว ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 20 สิงหาคม ปี 1983 และกำลังจะมีอายุครบ 40 ปี ในวันที่ 20 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

เพื่อฉลองเหตุสำคัญดังกล่าว ทาง Studio Khara จึงทำการปล่อยให้รับชมผลงานอนิเมะสั้นชื่อ Cassette Girl อนิเมะสั้นที่นำเอากิมมิคจาก DAICON IV Opening Animations มาสอนต่อเป็นผลงานที่เกี่ยวข้องกับโลกในยุคอนาคตที่สื่อบันเทิงยุคเก่ากลายเป็นเรื่องต้องห้าม

อนิเมะสั้น Cassette Girl เดิมทีออกฉายครั้งแรกภายในงาน Animator Expo ที่จัดขึ้นในปี 2015 ตัวผลงานมี คุณ Anno Hideaki เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร ร่วมกับ คุณ Kawakami Nobuo, มีคุณ Kobayashi Hiroyasu เป็นผู้กำกับกับออกแบบตัวละคร และได้ คุณ Enokido Youji เขียนบท

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ DAICON FILM ภายในงาน Wonder Festival 2023 รับการครบรอบ 40 ปี ของผลงานสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นของคนทำงานการ์ตูนหลายคน ที่ส่วนหนึ่งไปก่อตั้ง Gainax กับ Studio Khara ในภายหลัง

Source: Crunchyroll