มังงะ Strike Witches 501 Butai Hasshinshimasu! จะถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะในปี 2019

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมงานของอนิเมะ Strike Witches ได้ทำการประกาศในงานครบรอบสิบปีของแฟรนไชส์ Strike Witches ว่าผลงานมังงะ Strike Witches 501 Butai Hasshinshimasu! (แปลไทย  – หน่วย Strike Witches 501 ออกบิน!) ของอาจารย์ Makoto Fujibayashi จะถูกนำไปสร้างเป้นอนิเมะในปี 2019

อนิเมะที่ประกาศไปนั้นจะใช้ชื่อว่า World Witches Series 501 Butai Hasshinshimasu! โดยจะออกฉายทั้งทางโทรทัศน์และบริการสตรีมมิ่ง Humikane Shimada และ Projekt Kagonish เป็นผู้รับผิดชอบโปรเจคนี้

รายชื่อตัวละครและนักพากย์มีดังต่อไปนี้:

  • Misato Fukuen รับบทเป็น Yoshika Miyafuji
  • Saori Seto  รับบทเป็น Mio Sakamoto
  • Kaori Nazuka รับบทเป็น Lynette Bishop
  • Miyuki Sawashiro รับบทเป็น Perrine-H. Clostermann
  • Rie Tanaka รับบทเป็น Minna-Dietlinde Wilcke
  • Mie Sonozaki รับบทเป็น Gertrud Barkhorn
  • Sakura Nogawa รับบทเป็น Erica Hartmann
  • Chiwa Saito  รับบทเป็น Francesca Lucchini
  • Ami Koshimizuรับบทเป็น  Charlotte E Yeager
  • Mai Kadowaki รับบทเป็น Sanya V. Litvyak
  • Ayuru Ōhashi รับบทเป็น Eila Ilmatar Juutilainen

อาจารย์ Fujibayashi เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวให้แก่นิตยสาร 4-Koma Nano Ace ของ Kadokawa ตั้งแต่ปี 2012 Kadokawa ตีพิมพ์มังงะฉบับรวมเล่มที่สองซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2012 นอกจากนี้ Kadokawa ยังได้ตีพิมพ์มังงะ Strike Witches Gekijōban 501 Butai Hasshinshimasu! ทั้งหมดสองเล่มในปี 2014 และ 2016 โดยมังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร 4-Koma Nano Ace ตั้งแต่ปี 2013-2016

มังงะ งะ Strike Witches Gekijōban 501 Butai Hasshinshimasu! นั้นพูดเรื่องราวในชีวิตประจำวันของหน่วย 501 ที่สาวๆในหน่วยนั้นช่วยกันทำอาหาร ทำความสะอาดและภารกิจทั่วไปในช่วงที่ การบุกรุกของ Neuroi นั้นสงบนิ่งไป

เนื้อเรื่องของแฟรนไชส์ Strike Witches นั้นพูดถึงการโจมตีจากมนุษย์ต่างดาวที่เรียกกันว่า Neuroi ซึ่งวิธีการทำให้ Neuroi นั้นเกิดความเสียหายจนกำจัดได้นั้นมีเพียงวิธีเดียวคือเหล่าแม่มด หรือ Witches เท่านั้น Witches คือหญิงสาวที่มีพลังเวทย์มนตร์อยู่ในตัวและสามารถที่จะใช้งานเครื่องมือที่เรียกว่า Striker Units ได้ ซึ่ง Striker Units นั้นจะช่วยเสริมพลังความสามารถและทำให้ผู้ใช้งานสามารถลอยตัวอยู่บนฟ้าได้ ซึ่งตัวละครที่ปรากฎอยู่ในแฟรนไชส์ Strike Witches นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักบินชั้นนำจากนานาประเทศ

จุดกำเนิดของ Srike Witches นั้นมาจากผลงานวาดภาพ mecha-girl ของอาจารย์ Humikane Shimada ซี่งอาจารย์ Shimada นั้นเป็นผู้รับผิดชอบในฐานะผู้ให้กำเนิดและผู้ออกแบบตัวละครในแฟรนไชส์ทั้งหมด  Strike Witches นั้นออกมาในรูปแบบสื่อที่หลากหลาย โดยเริ่มมาจากมังงะในปี 2005 และไลท์โนเวลในปี 2006 ซึ่งทั้งสองนั้นโฟกัสไปที่ตัวละครต่างกันไป อนิเมะเริ่มฉายตอนแรกในปี 2008 และหลังจากนั้นก็มีภาคต่อมากมายทั้งรูปแบบซีรี่ยส์ ภาพยนตร์ และ OVA และยังมีภาคแยกในรูปแบบมังงะ นิยาย เกม อีกมากมาย อย่างเช่นอนิเมะเรื่อง Brave Witches เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016

อนิเมะทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Strike Witches: Road to Berlin จะเริ่มฉายในปี 2020 และ Idol Witches (ชื่อชั่วคราว) จะเริ่มฉายในปี 2021

ขอบคุณข่าวจาก:เว็บไซต์ทางการของแฟรนไชส์ World Witches website, MoCa News

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ