เกม Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town ฉบับภาษาอังกฤษจะใช้ชื่อระบบสมรสของตัวละครเพศกำเนิดเดียวกัน เป็น ‘Marriage’ แทน ‘Best Friend’

Share

XSEED Games ได้โพสท์รายละเอียดลงบล็อกทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าจะมีการปรับแก้เนื้อของเกม Bokujou Monogatari: Saikai No Mineral Town ที่จะวางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษในชื่อเกมว่า Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town สำหรับเครื่อง Nintendo Switch โดยจะมีไฮไลท์หลักอยู่ที่การเปลี่ยนระบบ ‘Best Friend’ (เพื่อนสนิท) ของตัวเกมต้นฉบับมาเป็น ‘Marriage’ (สมรส)

ในบล็อกดังกล่าวระบุว่า: ‘เรื่องเล็กน้อยแต่สำคัญยิ่งที่จะถูกเปลี่ยนในเกม Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town ที่จำหน่ายในอเมริกาเหนือและทวีปยุโรป ก็คือจะมี ‘ไอคอนหัวใจ’ (Heart Icon) ที่ระบุว่าตัวละครไหนสามารถสร้างสัมพันธ์รักจนแต่งงานกันได้กับตัวละครทุกตัวที่สามารถแต่งงานได้ตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งตัวเกมฉบับญี่ปุ่นจะขึ้นไอคอนดังกล่าวกับตัวละครเพศเดียวกันหลังจากที่สารภาพรักและเริ่มออกเดทด้วยกัน’

ข้อความในบล็อกยังระบุว่า ‘ทางโปรดิวเซอร์ของเกมได้สนับสนุนการตัดสินใจของพวกเราตั้งแต่เริ่มพัฒนาตัวเกม’ และข้อความที่ว่า ‘เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นในเกม Story Of Season มานานแล้ว’

นอกจากข้อความดังกล่าวยังมีการโชว์ภาพจากตัวเกมว่า ตัวผู้เล่นสามารถแต่งงานและจัดพิธีในโบสถ์กับตัวละครที่ผู้เล่นเลือก และตัวละครทั้งสองสามารถใส่ชุดแต่งงานสีขาว หรือ ชุดสูท ร่วมพิธีด้วยกัน

ข้อความบนบล็อกยังมีการระบุว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อตัวละครจากคำแปลตัวเกมที่เคยใช้ในเกม Harvest Moon: Friends of Mineral Town และ Harvest Moon: More Friends of Mineral Town บนเครื่อง Game Boy Advance โดยมีการระบุสาเหตุว่า ‘สุดท้ายแล้วพวกเราตัดสินใจที่จะใช้ชื่อที่สอดคล้องกับชื่อในเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่น’

‘ยังมีเรื่องน่าตื่นเต้นอีกหลายเรื่องที่จะเราจะเปิดเผยในตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับตัวละครที่พวกเรารักบางตัว รวมไปถึงการปรับปรุงคุณกาพชีวิตในตัวเกม เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ดำดิ่งลงไปใน Friends of Mineral Town ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ และเราหวังว่าคุณจะมาร่วมกันกับพวกเราเชื่อระหว่างอดีตกับปัจจุบันสำหรับประสบการณ์ใหม่แต่ยังเป็นเรื่องที่คุ้นเคยอย่างดี’ ข้อความในบล็อกสรุปไว้เช่นนี้

ตัวเกม Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town เป็นการรีเมคเกม Harvest Moon: Friends Of Mineral Town และ Harvest Moon: More Friends of Mineral Town ทาง Marvelous Europe จะวางจำหน่ายเกมทั้งแบบตลับและแบบดิจิตัลในวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2020 ในยูโรปและออสเตรเลีย ส่วนทาง XSEED Games จะทำการวางจำหน่ายเกมในอเมริกาช่วงฤดูร้อนปี 2020 ตัวเกมฉบับญี่ปุ่นวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ปี 2019 สำหรับเครื่อง Nintendo Switch

Natsume เดิมทีเคยร่วมดูแลการแปลและจัดจำหน่ายเกม Bokujou Monogatari ในซีกโลกตะวันตกด้วยชื่อ Harvest Moon แต่เมื่อทาง XSEED Games (ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทาง Marvelous ในญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์เกม Bokujou Monogatari) มารับช่วงการแปลและจัดจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 ตัวเกมจึงต้องเปลี่ยนมาใช้ชื่อภาษาอังกฤษเป็น Story Of Season แทน

Sources: XSEED Games blogGematsu (Sal Romano)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*