The World Ends With You เปิดตัวเกมภาคต่อและกำหนดฉายอนิเมะในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

Share

Square Enix ได้ประกาศเปิดตัวเกม NEO: The Worlds Ends With You (Shin Subarashi Kono Sekai) เกมภาคต่อของเกม The Worlds Ends With You (Subarashi Kono Sekai) ที่จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Nintendo Switch ในช่วงฤดูร้อนของปี 2021 และได้ปล่อยตัวอย่างแรกของเกมออกมาในวันเดียวกัน

ตัวอย่างเกม แนะนำกลุ่มตัวละครดังนี้

  • คุณ Uchida Yuma รับบท Rindo
  • คุณ Sawashiro Chiharu รับบท Fret
  • คุณ Katahira Mina รับบท Nagi
  • คุณ Fujimoto Takayuki รับบท Minamimoto
  • คุณ Hamano Daiki รับบท Game Master Shiba

Square Enix ได้ลงรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้:

NEO: The World Ends With You จะพาผู้เล่นเดินทางไปยังถนนในเขตชิบูย่า และเข้าร่วม ‘Reaper’s Game’ เกมการต่อสู้ที่ตัดสินกันว่าใครจะอยู่หรือตาย ผู้เล่นจะได้รับบท Rindo และต้องทำการสำรวจพื้นที่ใจกลางกรุงโตเกียว พร้อมกับไขปริศนาของเกมอันโหดเหี้ยมที่พวกเขาถูกดึงมาเข้าร่วม

NEO: The World Ends With You จำลองภาพชิบูย่าในปัจจุบันด้วยเส้นสายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอมิคส์ ผู้เล่นสามารถสนุกกับภาพ, เสียง, และวัฒนธรรมในเมืองที่แออัดนี, ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดร่วมกับเพื่อนในฉากแอคชั่นรวดเร็ว, และทำภารกิจให้สำเร็จในขณะที่พวกเขาพยายามเปลี่ยนโชคชะตาที่ถูกกำหนดไว้

และในช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2020 ทางเว็บไซต์ของอนิเมะ The World Ends With You: The Animation ที่ดัดแปลงเนื้อหามาจกเกมภาคแรก ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่มาพร้อมกับเพลงเปิด ‘TEENAGE CITY RIOT’ โดยวง Ali โดยระบุว่า และมีการระบุว่าอนิเมะจะฉายในช่วงรายการ Super Animeism ทางช่อง MBS และ TBS รวมถึงช่องอื่นๆ ในเครืออีก 26 ช่อง

ตัวอนิเมะจะได้คุณ Ishimoto Takeharu ที่เคยแต่งเพลงให้ฉบับเกมมาดูแลการแต่งเพลงให้อนิเมะ เขาระบุว่าครั้งนี้เขาตั้งใจแต่งเพลงให้เข้ากับช่วงเวลาและสื่อที่เปลี่ยนไป

คุณ Ichikawa Kazuya (Monster Strike the Animation, Clean Freak! Aoyama kun, Tantei Team KZ Jiken Note) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ คุณ Gotou Midori จาก Sanzigen เป็นผู้เขียนบท คุณ Nomura Tetsuya และ คุณ Kobayashi Gen ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละคร ทาง DOMERICA กับ Shinei Animation ร่วมกันรับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น

คุณ Ichikawa ที่เป็นผู้กำกับอนิเมะเคยกล่าวว่า ทีมงานได้เก็บเนื้อหาบางส่วนของเกมไว้ และทำการเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนเพื่อให้เหมาะกับการสร้างอนิเมะ แต่เรื่องราวจะตามรอยเกมเดิมหรือไม่นั้น ทางคุณ Ichikawa ระบุว่ายังไม่สาารถเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้ แต่มีการระบุว่าเรื่องราวจะใช้ฉากหลังเป็นเขตชิบูย่าในยุคปัจจุบันแทนที่จะเล่าเรื่องในยุคปี 2007 ที่เกมวางจำหน่าย โทรศัพท์ที่ใช้ภายในอนิเมะ ก็จะเป็นแบบสมาร์ทโฟน แทนที่จะเป็นแบบฝาพับอย่างในตัวเกม เป็นอาทิ

ทาง Jupiter กับ Square Enix ได้พัฒนาเกม The World Ends with You และวางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo DS ในปี 2007 ก่อนจะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในปี 2008 ก่อนที่จะมีการออกตัวเกม The World Ends with You -Solo Remix- สำหรับสมาร์ทโฟน ที่่พัฒนาโดยทีม h.a.n.d. สำหรับ iOS ในปี 2012 และบน Android ในปี 2014 ก่อนที่จะมีการออกตัวเกม The World Ends with You -Final Remix- สำหรับเครื่อง Nintendo Swtich ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนกันยายนปี 2018 ก่อนจะออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในเดือนตุลาคม ปีเดียวกัน

Sources: NEO: The World Ends With You game’s website, Square Enix’s website and YouTube channel, The World Ends With You anime’s website, Square Enix’s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*