ยูกิต้องตะลึง! กับการ์ดสะสมท้องถิ่นที่กระตุ้นให้ผู้คนสนใจอุตสาหกรรมการประมง ?

Share

การ์ดสะสม (Trading Card) เป็นกิจกรรมที่คนการ์ตูนหลายคนน่าจะคุ้นเคยอยู่บ้าง กับการสะสมภาพการ์ดตัวละครที่น่าสนใจ และแต่ละใบจะมีความยากง่ายในการครอบครอง หรือความแรร์ (Rare) ที่แตกต่างกัน

ภาพจาก – あおもりの肴 | Facebook

แต่การ์ดสะสมชุดหนึ่งในจังหวัดอาโอโมริ กลับมีความพิเศษตั้งแต่คอนเซปท์ไปจนถึงสไตล์ภาพที่ใช้ตัวการ์ด เพราะว่าการ์ดชุดดังกล่าวไม่ใช่การ์เดตัวละครจากการ์ตูน เกม ไม่ได้เป็นนักกีฬา ดารา เซเลป แต่เป็นการ์ดสะสมที่รวมพลเหล่าชาวประมงในจังหวัดไปเสียนี่

การ์ดสะสมชุดดังกล่าวเป็นไอเดียจากทางสํานักงานผู้ว่าราชการจังหวัดอาโอโมริที่พยายามโปรโมทอุตสาหกรรมการประมงในท้องถิ่นผ่านสื่อต่างๆ มาระยะหนึ่ง จนกระทั่งคุณ Kimura Noriaki เห็นว่า โปสเตอร์ที่นำเอาชาวประมง ที่ใช้สำหรับการโปรโมทอุตสาหกรรมท้องถิ่น ได้รับความนิยมในกลุ่มหญิงสาว เขาจึงมีไอเดียที่จะทำการ์ดสะสมชาวประมงขึ้นมา

ในช่วงแรกคุณ Kimura เป็นผู้ที่ไปติดต่อชาวประมง ถ่ายรูป เซ็ตท่า และทำกราฟฟิกแบบแฮนด์เมด ก่อนจะเริ่มแจกจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 โดยให้ชาวประมงใส่ชุดเอี๊ยมโดยที่ไม่ใส่เสื้อไว้ข้างใน เพื่อแสดงให้เห็นว่าการทำอาชีพดังกล่าวจำเป็นต้องมีร่างกายที่แข็งแรงในระดับหนึ่ง

เมื่อตัวการ์ดถูกนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน ก็พบว่าการ์ดดังกล่าวได้รับความนิยมมากกว่าที่คาด ทั้งงในกลุ่มเด็กๆ ก่อนจะกลายเป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ต และเรียกการ์ดชุดนี้ด้วยชื่อเล่นว่า ‘การ์ดชาวประมงเปลือยในชุดเอี๊ยมจากอาโอโมริ’ และทำให้มีการจัดทำการ์ดสะสมชุดต่อมาที่ถ่ายรูปกันจริงจังมากขึ้น

ตัวการ์ดยังถูกแบ่งแยกระดับความแรร์เป็นหลายขั้น และความแรร์แต่ละระดับก็มีความหมายพิเศษของมัน อาทิ การ์ดระดับ LR 6 ดาว (Legendary Rare) จะเป็นภาพของไต้ก๋งเรือ หรือ หัวหน้าของบริษัทที่ทำธุรกิจการประมง, การ์ดระดับ UR 5 ดาว (Ultra Rare) เป็นภาพชาวประมง, การ์ดระดับ SSR 4 ดาว (Super Super Rare) เป็นภาพผู้สนับสนุนชาวประมง

การ์ดสะสมดังกล่าวจะแจกในกิจกรรมที่มีสินค้าทางการประมงของจังหวัดอาโอโมริ และร้านที่ร่วมแคมเปญกับทางจังหวัดอาโอโมริ และเป็นไปได้ที่จะมีการ์ดสะสมของอาชีพเฉพาะทางอื่นๆ ให้เราได้เห็นกันในอนาคตอีกด้วย

Source: Spoon-Tamago, Umi To Nihon Project In Aomori

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*