Spice & Wolf สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ประกาศร้างอนิเมะชุดใหม่

Share

เว็บไซต์ทางการของอาจารย์ Hasekura Isuna ได้ทำการปล่อยคลิปตัวอย่างเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่ระบุว่า จะมีการสร้างอนิเมะชุดใหม่ ดัดแปลงมาจากนิยายชุด สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ แต่ยังไม่มีการระบุว่าอนิเมะดังกล่าว จะเป็นภาคต่อ, รีเมค, หรือเนื้อหาใหม่หมด แต่มีการปล่อยคำโปรยออกมาว่า ‘เราไปออกเดินทางกันอีกไหม? กับ ‘เรื่องราวของ โฮโระ เทพหมาป่าผู้ฉลาดเฉลียว กับ ลอเรนส์ พ่อค้าเร่ กำลังจะดำเนินต่อไป’ และตัวนิยายชุดนี้ยังอยู่ในช่วงฉลองครบรอบ 15 ปี กันอีกด้วย

ทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่เคยวางจำหน่ายนิยายฉบับแปลภาษาไทย ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

พ่อค้าเร่ลอเรนส์ได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งกำลังนอนหลับอยู่บนกระบะรถม้าของตนเอง ที่บรรทุกกองฟางไว้เต็ม เด็กสาวคนนี้มีหน้าตางดงาม มีหูและหางเป็นของหมาป่า และยังบอกว่าตนเองชื่อโฮโระ เป็นเทพผู้ปกครองการเพาะปลูก

“เทพน่ะไม่ใช่ผู้หญิงใหญ่อย่างที่หลายคนคิดหรอก เราก็คือโฮโระ ไม่ใช่ใครอื่นหรอกนะ”

ลอเรนส์ต้องตกตะลึงกับวาทศิลป์การพูดอันแสนจะเจ้าเล่ห์ของเธอ และแล้ว … แม้จะยังคงเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งเรื่องที่ว่าเธอเป็นเทพจริงหรือไม่ แต่สุดท้ายแล้วทั้งสองก็ยังร่วมทางกัน และการเดินทางของทั้งสองคนยังต้องไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อรองราคาที่คาดไม่ถึง ช่าวลือที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญเงินที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ และการเจรจาต่อรองที่เคลือบแฝงไปด้วยความสงสัยของลอเรนส์

ผลงานที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญเงินจาก Dengeki Novel Priize ครั้งที่ 12 อยู่ที่นี่แล้ว !

อาจารย์ Hasekura เริ่มตีพิมพ์นิยาย Spice & Wolf สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ที่ได้อาจารย์ Ayakura Juu วาดภาพประกอบให้ตั้งแต่ง ปี 2006 นิยายตีพิมพ์ถึงเล่มที่ 17 ในปี 2011 แล้วหยุดตีพิมพ์ไประยะหนึ่ง ก่อนจะทำการตีพิมพ์ฉบับที่ 18 ต่อในปี 2016 นิยายเล่มที่ 23 วางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 อาจารย์ Hasekura ยังทำการเขียนนิยายสปินออฟชื่อ Shinsetsu Ookami to Koushinryou: Ookami to Youhishi ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2016

นิยาย Spice & Wolf สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสองซีซั่น โดยมี คุณ Takahashi Takeo เป็นผู้กำกับ และ คุณ Arakawa Naruhisa เป็นผู้เขียนบท ตัวซีซั่นแรกออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนมกราคม ถึง มีนาคม ปี 2008 ส่วนซีซั่นที่สองออกอากาศครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนกันยายน ปี 2009

ใน่ชวงเดือนมิถุนายน ปี 2019 ได้มีการปล่อยอนิเมะ Spice & Wolf แบบ VR สำหรับอุปกรณ์ Oculus Rift, HTC VIVE, และ Oculus Go ก่อนที่จะมีภาคต่อออกฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020

Source: Isuna Hasekura’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*