ผู้สร้าง Spice & Wolf เปิดเผยรายละเอียดของ Project Lux ในรูปแบบ ‘Multi-Ending VR Anime’

Share

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 4Gamer เว็บไซต์วิดีโอเกมของญี่ปุ่นได้ลงบทสัมภาษณ์ของนักเขียน Isuna Hasekura เกี่ยวกับเกมใหม่ Project Lux ของเขากับค่าย Spicy Tails โดยในบทสัมภาษณ์นี้ Hasekura ได้อธิบายเกี่ยวกับเกมในรูปแบบ “Multi-Ending VR Anime” และมีกำหนดเปิดตัวในสิ้นปีนี้ โดยเนื้อเรื่องมีทั้งหมด 5 ตอน แต่ทางเขายังไม่กำหนดว่าในช่วงแรกนั้นจะปล่อยเกมทั้งหมด 5 ตอนเลยหรือทางค่าย Spicy Tails จะทะยอยปล่อยออกมาทีละหนึ่งตอน

ตัวเกมสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อย่าง HTC Vive, Oculus Rift, และ PlayStation VR ได้ โดยตัวเกมผู้เล่นจะเล่นในมุมมองของผู้เล่นซึ่งเข้าไปเยี่ยมศิลปินชื่อ Lux และจะสามารถมองไปรอบ ๆ ห้องและพูดคุยกับเธอได้ โดยตัวเกมนั้นจะมีฉากจบหลากรูปแบบตามแต่การตัดสินใจของผู้เล่นเอง

  • Aimi Tanaka รับหน้าที่พากย์เป็น Lux และรับหน้าที่ motion capture ให้กับตัวละครอีกด้วย
    (ผลงานที่ผ่านมา Himouto! Umaruchan’sUmaru Doma, Active Raid Second’s Marimo Kaburagi)
  • Teruaki Ogawa รับหน้าที่พากย์เป็นเอเย่นต์
    (ผลงานที่ผ่านมา Full Moon o Sagashite’sKeiichi Wakaouji, GANTZ:O’s Tetsuo Hara)

ทาง 4Gamer ได้สตรีมมิ่งคลิปโชว์การพูดคุยกันระหว่าง Lux และตัวผู้เล่น ซึ่งในคลิปเธอกำลังชงชาให้กับผู้เล่นอยู่ แต่ผู้เล่นได้บอกกับเธอว่าเขามีร่างกายเทียมและปฏิเสธชาของเธอ เขาถามเธอว่าถ้ามีผู้เข้าชมเป็นมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อซักคนเข้ามาละ แต่เธอก็อธิบายบอกกับเขาว่าไม่มีใครเข้ามาที่นี่มานานแล้ว

Hasekura ยังได้เน้นย้ำว่า Project Lux จะเป็นผลงาน “มุ่งเน้นที่เนื้อเรื่อง” สำหรับระบบ VR ซึ่งตรงข้ามกับผลงาน VR ก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาได้เคยอธิบายว่า “มุ่งเน้นที่ประสบการณ์” เขายังอธิบายอีกว่าเขาได้ไอเดียเกมมาจากการอ่านหนังสือ Kakuchō Suru Nō (Expanding Brain) ซึ่งเขียนโดย Dr. Naotaka Fujii เมื่อปี 2014 เขายังได้ส่ง E-mail ไปหา Dr.Fujii ซึ่งเขาก็ได้ให้ Hasekura ลองใช้เทคโนโลยี VR ที่เขากำลังพัฒนาอยู่ด้วย

Hasekura ได้พัฒนารายละเอียดของเนื้อเรื่องเอาไว้ในช่วง 2 ปี ในขณะที่พยายามศึกษาว่าสิ่งไหนในเทคโนโลยี VR ยุคปัจจุบัน สามารถเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เขายังตัดสินใจจากมุมมองของผู้เล่นในขณะนั้น ในตอนแรกเขาคิดว่าจะทำเกมออกมาในแบบมุมมองบุคคลที่สาม แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาใช้แบบมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งเพราะว่าจะสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้ง่ายกว่า


Sekai Project จะวางจำหน่ายเกมในโซนตะวันตกบนเครื่อง PC และได้ลงรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้

เนื้อเรื่องของพวกเราจะเกิดขึ้นในสถานที่พิจารณาคดี ที่ตั้งอยู่ในโลกอนาคตที่มนุษย์ส่วนใหญ่จะมีสมองไซเบอร์ จำเลยในการพิจารณาคดี คือ ผู้เล่นที่ร่วมงานกับศิลปินเพื่อสร้างข้อมูลสำหรับสมองไซเบอร์ที่สามารถโต้ตอบกับอารมณ์ของคนได้ ผู้รับเคราะห์คือเด็กสาวศิลปินชื่อว่า Lux เหล่าคณะลูกขุนมีการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นจากข้อมูลความทรงจำในอดีตของจำเลย นี้คือเรื่องราวการผจญภัยใหม่ของค่าย Spicy Tail โดยการนำระบบ HMD ในพื้นที่ VR มาใช้

รายชื่อทีมงาน

  • Hasekura รับหน้าที่เขียนเกม
  • Luna Tsukigami รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร
  • Keisuke Sakakibara รับหน้าที่ทำโมเดลตัวละคร 3D
  • Yō Shimizu รับหน้าที่วาดภาพคอนเซ็ป

Sekai Project ได้เคยวางจำหน่ายเกม World End Economica ตอนแรกของค่าย Spicy Tails บนสตรีมเมื่อปี 2014 จากได้เปิดระดมทุนทาง Kickstarter สำหรับการโลคอลไลซ์ตอนที่ 2 และตอนที่ 3 เช่นเดียวกับ Project Lux ซึ่ง Hasekura ยังเป็นผู้เขียนเกม World End Economica อีกด้วย ทั้งทาง Sekai Project ได้วางแผนวางจำหน่าย World End Economica บนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita เร็วๆ นี้

ที่มา: 4Gamer (箭本進一)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. เป็นปลื้ม Project Lux ผลงานเกมจากผู้แต่ง Spice & Wolf จะวางจำหน่ายสำหรับเครื่อง PlayStation VR ด้วย! – DexNews

Comments are closed.