อาจารย์ Terasawa Buichi เจ้าของผลงาน คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า เสียชีวิตด้วยวัย 68 ปี

Share

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Sponichi Annex ได้ออกรายงานเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2023 ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Terazawa Buichi เจ้าของผลงานมังงะชื่อดังอาทิ ‘คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า’ ‘Karasu Tengu Kabuto’ และ ‘Goku – Midnight Eye’ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 68 ปี เนื่องจากอาการหัวใจวาย

อาจารย์ Terasawa เคยเปิดเผยในปี 2003 ว่า ตัวอาจารย์ได้ตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในสมองมาตั้งแต่ปี 1998 และเคยทำการผ่าตัดเพื่อรักษากาการดังกล่าว ก่อนที่จะมีการเปิดเผยต่อมาว่า ตัวอาจารย์เคยเข้ารับการเคมีบำบัด แต่ก็ยังมีอาการมะเร็งกลับมาอีกครั้ง และการผ่าตัดครั้งที่สองทำให้อาจารย์เป็นอัมพาตครึ่งซีก ที่ร่างกายด้านซ้ายของตัวอาจารย์

อาจารย์ Terasawa Buichi เคยเป็นผู้ช่วยและรับการฝึกฝนจาก Tezuka Osamu ปรมาจารย์แห่งมังงะ ก่อนที่ทำการเปิดตัวในปี 1976 ก่อนจะปล่อยผลงานเรื่อง ‘Cobra’ ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 1978 มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของการผจญภัย คอบร้า ชายผู้มีแขนซ้ายเป็นปืนไซโคกัน มังงะเรื่องดังกล่าวมียอดตีพิมพ์ราว 30 ล้านเล่ม และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะกับอนิเมะโทรทัศน์หลายชุด และตัวมังงะภาคสุดท้ายของ คอบร้า ใช้ชื่อภาคว่า Cobra: Over The Rainbow

ผลงานเด่นอื่น ๆ ของอาจารย์ Terazawa Buichi ได้แก่ Goku – Midnight Eye ที่ตีพิมพ์ในปี 1987 และถูกสร้างเป็น ONA สองชุดออกฉายในปี 1989 ในช่วงยุค 1980 อาจารย์เริ่มใช้คอมพิวเตอร์มาช่วยสร้างผลงานมังงะ จนทำให้มีผลงานเรื่อง Black Knight Bat ผลงานเรื่องแรกของอาจารย์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการลงสี ซึ่งตีพิมพ์ในปี 1985 ก่อนที่อาจารย์จะสร้างผลงานเรื่อง TAKERU ที่ถือว่าเป็นผลงานมังงะที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกในการสร้างเรื่องแรก ออกวางจำหน่ายในปี 1992

Source: Sponichi Annex