Sony Music Entertainment เปิดออดิชั่น Virtual YouTuber

Share

Sony Music Entertainment ได้ทำการเปิดโปรเจคท์ออดิชั่นรับสมัคร YouTuber ภายใต้ชื่อว่า ‘VEE’ เมื่อวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม ปี 2021 ทางบริษัทกำลังมองหา VTubers จำนวน 50 คน ไม่ใช่แค่เพียงจะสามารถทำการสตรีม, สร้างคลิป, แต่จะต้องทำการสร้างงานดนตรี, และเป็นนักพากย์ได้ด้วย

ตามรายละเอียดที่อยู่ในหน้าเว็บไซต์ข้อมูลการรับสมัคร ระบุว่าผู้ที่สมัครเข้าร่วมออดิชั่นเป็นคนจากชาติใดก็ได้ ที่อายุ 16 ปี ขึ้นไป แต่จะต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การเป็น VTuber มาก่อน, แม้ว่าจะมีการระบุว่า ผู้ที่สมัครจะต้องสามารถทำงานได้ต่อเนื่องข้ามปี และไม่สนใจว่ามีเพศกำเนิดอะไร

VEE ถูกระบุว่าเป็น ‘โปรเจคท์ที่พัฒนาและจัดการเวอร์ชวลทาเลนท์ ที่ยินดีนำเสนอความรู้ด้านงานโปรดัคชั่นและการจัดการ, ทรัพย์สิน, และสิ่งแวดล้อม’ ทางโปรเจคท์ยังสัญญาว่าจะไม่แบ่งแยกเวอร์ชวลทาเลนท์จากทาเลนท์ประเภทอื่นๆ ทางโปรเจคท์ยังสัญญาว่า จะไม่พรากชื่อของทาเลนท์หรือตัวละครไป, และมีการระบุว่า ‘สร้างสภาพแวดล้อมที่คุณสามารถใช้งานตัวละครของคุณ ในแนวทางที่จะไม่ทำต้องยุติกิจกรรมของคุณ รวมถึงสายงานที่เราไม่สามารถสนับสนุนได้อย่างเต็มที่’ ในขณะเดียวกันทาง VEE ก็ระบุว่า ไม่สามารถสัญญาว่าจะเป็นทางลัดไปสู่เวทีใหญ่, เป็นทาเลนท์ที่โด่งดัง แต่จะต้องให้ทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อไปให้ถึงฝันนั้น

จะมีการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าคัดตัดจนถึงวันที่ 30 กันยายน ปี 2021

Sources: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web, VEE official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*