Sony ยืนยันมี PS4 รุ่น ‘High-End’ พร้อมสนับสนุน Ultra-HD

Share

CEO ของ Sony Interactive Entertainment คุณ Andrew House ยืนยันว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะอัพเกรด PlayStation 4 ให้เป็นรุ่นไฮเอนด์ เพื่อที่จะสนับสนุนภาพแบบ 4K ด้วยการใช้กราฟฟิกโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังมากขึ่้น โดยเครื่องรุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายพร้อมกับเครื่องรุ่นปัจจุบัน แต่ว่าจะมีราคาสูงขึ้น ซึ่งยังระบไม่ได้ว่าจะเท่าไหร่ แม้ว่าทาง Sony จะยังไม่เปิดเผยชื่อของรุ่นใหม่ แต่ตอนนี้ยังใช้ชื่อรหัสการพัฒนาว่า “Neo” คาดว่าในงาน E3 ในป่ีหน้า อาจจะมีการเผยรายละเอียดการวางจำหน่ายก็เป็นไปได้

คุณ House ได้อธิบายว่า Sony ได้ตั้งเป้าเครื่องรุ่นใหม่นี้กับผู้เล่นเกมที่มีทีวีแบบ 4K และบอกว่าเกมทั้งหมดรวมถึง PlatStation VR จะยังสามารถเล่นกับเครื่องรุ่นเก่าได้ และเกมส่วนใหญ่ทั้งหมดจะสามารถเล่นได้กับเครื่อง PS4 รุ่นใหม่

คุณ House ยังเผยด้วยว่าตอนนี้ผู้เล่นนั้นรู้สึกคุ้นเคยกับตารางการอัพเดทที่ค่อนข้างถี่แล้ว จากการแจ้งผ่านมือถือและ PCs.

อีกด้านหนึ่งฝั่งคู่แข่งอย่างไมโครซอฟท์ ก็ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องการอัพเกรดเครื่อง Xbox One รุ่นปัจจุบัน แต่คุณ Phil Spencer จากไมโครซอฟท์ได้ให้ความเห็นว่าทางบริษัทกำลังวางแผนที่จะยืดอายุของเครื่องคอนโซลในยุคปัจจุบัน แทนที่จะรอคอยการวางจำหน่ายเครื่องเกมรุ่นใหม่

ฝั่งทาง Nintendo ได้ประกาศเครื่องเกมรุ่นใหม่ โค้ดเนม “NX” เตรียมวางจำหน่ายมีนาคมหน้า ประธานของนินเทนโดปัจจุบันคุณ Tatsumi Kimishima ยืนยันในเดือนม.ค.ที่ผ่านมาว่า NX นั้นจะไม่ใช้ผู้สืบทอดความสำเร็จของเครื่องเกมที่มีในปัจจุบันแต่อย่างใด

ที่มา : Financial Times NeoGAF, Gematsu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ