มุ่งหน้าสู่อวกาศ! นักร้อง-นักพากย์ Nakagawa Shoko ยื่นใบสมัครเป็นนักบินอวกาศ

Share

นักร้อง นักพากย์ชื่ดัง คุณ Nakagawa Shoko ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม ปี 2022 เอาไว้ว่า เธอได้ทำการยื่นใบสมัครการเป็นนักบินอวกาศกับทาง องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (Japan Aerospace Exploration Agency – JAXA)

เธอได้ทำการโพสท์ภาพใบสมัคร และเขียนข้อความว่า ‘ฉันได้เขียนใบสมัครเป็นนักบินอวกาศแล้ว! ซึ่งมันเป็นตั๋วสู่ความฝันสูงสุดของฉัน: ไปสู่อวกาศ! ฉันสามารถเข้าสมัครได้ ต้องขอขอบคุณการเปิดกว้างในการรับสมัครนี้ ที่ทำให้ฉันมีส่วนร่วมได้ ก่อนหน้านี้ฉันไม่สามารถสมัครได้เพราะเตี้ยกว่ากำหนดไป 1 เซนติเมตรเท่านั้น เพราะฉะนั้นฉันต้องสมัครค่ะ’

เธอยังได้เสริมด้วยว่า เธออยากเป็นคนที่ได้ไปสำรวจทั้งอวกาศและใต้ทะเลลึก ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงครั้งที่เธอได้ทำการดำลงไปใต้ผิวน้ำความลึก 5,200 เมตร ในปี 2009

คุณ Nakagawa Shoko หรือ Shoko-Tan เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง จากการร้องเพลงให้อนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Gurren Lagann, Uchuu Senkan Yamato 2199, Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Punch Line, และในภาพยนตร์อนิเมะ Pokemon หลายภาค ทั้งยังเป็นแขกรับเชิญของภาพยนตร์ Pokemon ติดต่อกันถึง 12 เรื่อง และเป็นพิธีการรายการ Pokémon no Uchi Atsumaru? มาแล้วถึงหกปี

ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 คุณ Nakagawa ต้องเข้าทำการรักษาตัวเนื่องจากเกิดอาการภูมิแพ้เฉียบพลัน (Anaphylaxis) ซึ่งคุณ Nakagawa ได้อธิบายว่าอาการดังกล่าวกำเริบขึ้นเนื่องจากส่วนผสมของตัวยาที่ลดไข้, แก้ปวด, คล้ายความเหนื่อยล้า, และแก้เครียด (ทั้งนี้เธอยังได้บอกว่าได้รับการตรวจเชื่อไว้รัสโควิด 19 แล้ว และไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด)

Sources: Shoko Nakagawa’s Twitter accountSponichi via Livedoor NewsOtakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*