Silver Spoon กำลังจะกลับมาเขียนเนื้อเรื่ององก์สุดท้ายในวันที่ 6 พฤศจิกายน ปี 2019 นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของ Shonen Sunday รายสัปดาห์ได้อัพเดทข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Silver Spoon ของอาจารย์ Arakawa Hiromu กำลังจะกลับมาตีพิมพ์องก์สุดท้ายต่อในนิตยสารฉบับที่ 49 ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ปี 2019 นี้ ทางเว็บไซต์ยังระบุว่า เนื้อเรื่องเข้าสู่ช่วง ‘ไคลแมกซ์’ หัลงจากที่อาจารย์ Arakawa Hiromu หยุดเขียนมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2018

ก่อนที่อาจารย์จะหยุดเขียนมังงะในเดือนมิถุนายน ปี 2018 ก่อนหน้านั้นอาจารย์ เขียนมังงะตอนใหม่ทั้งหมดสี่ตอน หลังจากที่เคยหยุดเขียนมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017 ที่อาจารย์ทำการเขียนมังงะเพียงแค่สามตอนเท่านั้น ก่อนที่จะหยุดเขียนถึง เดือนพฤษภาคม ปี 2018

มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของ ฮะจิเค็น ยูโงะ ทีต้องการจะหลบหนีหน้าจากผู้คนที่เคยรู้จักจึงตัดสินใจไปเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนการเกษตรโอเอะโสะ แม้ว่าพ่อแม่ของเขาจะขัดค้านแล้วก็ตาม แต่เมื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวจริงๆ ฮะจิเค็น ก็พบว่าตัวของเขาไม่คุ้นเคยกับชีวิตของเกษตรกรรมในโลกที่แท้จริงเลย ไม่ว่าจะเรียนทำไร่ทำสวน, ทำกสิกรรม หรือ การเลี้ยงสัตว์ เพื่อที่จะเรียนให้ทันเพื่อนร่วมชั้น เขาจึงต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการเรียนรู้ที่จะเคารพความรู้จากคนรอบตัวของเขา

ฉบับรวมเล่มล่าสุดของ Silver Spoon คือเล่มที่ 14 ซึ่งวางแผงที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017

อาจารย์ Arakawa Hiromu เคยเปิดเผยแผนการเขียนมังงะเรื่องนี้ในการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Febri ฉบับเดือนเมษายนปี 2017 ของทาง Ichijinsha โดยเธอวางแผนไว้ว่าจะลงรายละเอียดการเรียนชั้น ม.4 ของฮะจิเก็นแบบละเอียด ก่อนจะเล่าเรื่องในช่วง ม.5 แบบรวดเร็ว และจะรวบรัดตัดตอนเนื้อหาช่วง ม.6 ไป หลังจากนั้นเธอตั้งใจจะเล่าเรื่องของ ฮะจิเก็น กับตัวละครอื่นๆ หลังจากจบการศึกษาไปแล้ว อาจารย์ Arakawa ยังได้สัมภาษณ์ว่า เธอได้เขียนเนมของเนื้อเรื่องช่วงดังกล่าวไว้แล้ว

ผลงานก่อนหน้านี้ของอาจารย์ Arakawa คือ Full Metal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ ซึ่งในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกเป็นผู้จัดทำมังงะ Full Metal Alachemist และ Silver Spoon ฉบับภาษาไทย ครบถ้วนทุกเล่มแล้ว ตัวมังงะ Silver Spoon ยังเคยได้รับรางวัลจากทาง Manga Taisho กับ Booklog ในปี 2012 ก่อนจะได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards สาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม ในปี 2013

Silver Spoon ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วสองซีซั่น ซีซั่นแรกออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2013 และซีซั่นสองออกฉายครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2014 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในเดือนมีนาคม ปี 2014

Source: Weekly Shonen Sunday

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*