SID วงร็อคจากญี่ปุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ของวงด้วยอัลบั้มพิเศษที่ดึงตัวนักพากย์มาร้องเพลง

Share

SID วงร็อคจากประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 2003 และเป็นที่รู้จักสำหรับผู้ชมอนิเมะ เนื่องจากทางวงทำหน้าที่ร้องเพลงประกอบให้ทางวงเป็นจำนวนหลายเพลง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของวงด้วยอัลบั้มพิเศษ ‘SID Tribute Album -Anime Songs-‘

อัลบั้มดังกล่าวจะได้นำเอาเพลงที่วง SID เคยร้องเพลงให้อนิเมะเด่น ๆ กลับมาคัฟเวอร์ใหม่อีกครั้ง โดยมีนักพากย์จากอนิเมะแต่ละเรื่องมาทำหน้าที่ร้องเพลงดังกล่าว รายชื่อเพลงทั้งหมดประกอบด้วย

1 – Monochro No Kiss เพลงเปิดเพลงที่ 1 ของอนิเมะ Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ ฉบับปี 2008 ได้ คุณ Ono Daisuke ผู้พากย์เสียง เซบาสเตียน มิคาเอลิส ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
2 – Uso เพลงเปิดเพลงที่่ 1 ของอนิเมะ Full Metal Alchemist ฉบับปี 2003 ได้ คุณ Park Romi ผู้พากย์เสียง เอ็ดเวิร์ด เอลริค ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
3 – Ranbu No Meloday เพลงเปิดเพลงที่ 13 ของอนิเมะ Bleach เทพมรณะ ได้ คุณ Morita Masakazu ผู้พากย์เสียง คุโรซากิ อิจิโกะ ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
4 – ANNIVERSARY เพลงเปิดที่ 1 ของอนิเมะ เมไจ อาละดินผจญภัย ซีซั่นที่ 2 ได้ คุณ Tomatsu Haruka ผู้พากย์เสียง มอร์เชียร์น่า ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
5 – Rasen No Yume เพลงเปิดของอนิเมะ Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม ได้ คุณ Murasae Ayumue ผู้พากย์เสียง มัฟมุท ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
6 – Jin No Kuchizuke เพลงเปิดของอนิเมะ สวรรค์ประทานพร ซีซั่นที่ 1 ได้ คุณ Fukuyama Jun ผู้พากย์เสียง ซานหลาง ทำหน้าที่เป็นนักร้อง
7 – delete เพลงเปิดของอนิเมะ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ซีซั่นที่ 3 ได้ คุณ Amamiya Sora ผู้พากย์เสียง เอลิซาเบธ ไลออนส์

อัลบั้มพิเศษดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 ธันวาคม ปี 2023

Source: Crunchyroll