นิทรรศการ Shonen Jump ปรับเมนูในคาเฟ่มาสู่มังงะยุคปัจจุบัน

Share

นิทรรศการฉลองครบรอบ 50 ปี ของนิตยสาร Shonene Jump รายสัปดาห์ ช่วงที่ 3 ที่จะใช้ชื่อว่า “นิทรรศการนิตยสาร Shonene Jump รายสัปดาห์ VOL.3: ปัจจุบันของนิตยสารที่พัฒนาร่างไป” จะเริ่้มจัดขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 กันยายน นี้ และคาเฟ่ Cafe THE SUN ซึ่งตั้่้งภายใน Mori Arts Center Gallery ณ กรุงโตเกียว ก็จะเริ่มเปิดทำการที่จัดร่วมกับนิทรรศการส่วนที่สามตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม นี้

เมนูหลักในร้านจะประกอบไปด้วยอาหารจานหลักที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเนื้อที่ลูฟี่จากเรื่อง One Piece ชื่นชอบ, อาหารชุด ‘ราตรีสวัสดิ์’ ที่จำลองมาจากเรื่อง รีบอร์น ครูสอนพิเศษจอมป่วน, ส่วน กินทามะ ขอส่งข้าวผัดที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเมนูเด็ด(?)ของโอทาเอะ แล้วก็มีเบอร์เกอร์แอปเปิ้ลที่เป็นของโปรดของยมทูตลุค จากเรื่อง Death Note

ส่วนฝั่งของหวานก็จะมีเมนูน้ำแข็งใสที่รับแรงบันดาลมาจาก ‘ไดกุเร็น เฮียวรินมารุ’ ของตัวละคร ฮิทสึกายะ โทชิโร่ จากเรื่อง Bleach เทพมรณะ, ฝั่ง Hunter X Hunter ก็มีชูโรสทรงจำลองผมของกอร์นที่ปักมาพร้อมกับพาร์เฟต์ถ้วยเล็ก แล้วก็มีเมนูอาหารหวานรวมจากเรื่อง My Hero Academia ทั้งนี้จะมีการขายเค้ก ‘”My Hero’s anniversary cake’ แบบจำนวนจำกัดวันละ 20 ชิ้น

ส่วนเครื่องดื่มก็จะมี ดริงค์ ‘กระสุนวงจักร’ จากเรื่อง นินจาคาถ้าโอ้โฮเฮะ, เรนโบว์ ฟรุ้ต จากเรื่อง โทริโกะ และเครื่องดื่ม The Promised Neverland ทุกๆ เมนูของกินที่ปรากฎอยู่นี้จะแถมป้ายโลหะชุดพิเศษมาด้วย

นิทรรศการชุดนี้เปิดตัวครั้งแรกที่ Mori Arts Center Gallery ในกรุงโตเกียวเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 นิทรรศการส่วนแรกใช้ชื่อว่า ‘ฉลองครบรอบ 50 ปี นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับแรก: ฉบับแรก-1980 จุดเริ่มต้นของตำนาน’ ซึ่งจัดยาวจนถึงเดือนตุลาคมปี 20177

นิทรรศการชุดที่สองที่ใช้ชื่อว่า ‘ฉลองครบรอบ 50 ปี นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ Vol. 2: ยุค 1990 ตำนานยอดตีพิมพ์ 6.53 ล้านเล่มต่อสัปดาห์’ เปิดให้รับชมกันตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ถึง 17 มิถุนายน

Sources: Shonen Jump-ten websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*