Shogakukan, Bandai, Bandai Spirits เปิดตัว Toon Gate รายการเรียลลิตี้ตามหานักเขียนมังงะแนวเว็บตูน

Share

Shogakukan, Bandai, และ Bandai Spirits ได้ทำการเปิดตัวรายการ Toon Gate รายการเรียลลิตี้ ที่มีกำหนดฉายทาง YouTube ในวันที่ 28 มิถุนายน ปี 2022 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น รายการดังกล่าวจะทำการติดตาม 10 กลุ่มนักเขียนการ์ตูนที่มาแข่งขันกันในการสร้างการ์ตูนอ่านแนวตั้งแบบลงสี่สี หรือการ์ตูนแนวเว็บตูน

ทีมงานของรายการ Toon Gate ระบุว่า มีผู้สมัครเข้ามามากกว่า 500 คน แต่มีการคัดเลือกมาจนเหลือแค่ 10 กลุ่ม และมีกลุ่มอายุที่หลากหลาย ผู้สมัครที่เข้ามาท้าชิงในรายการจะทำงานร่วมกังานทีมงานมืออาชีพ เพื่อพิชิตโจทย์ที่ได้รับเพื่อชิงสิทธิ์รับรางวัลกรังด์ปรีซ์ ผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่าสามล้านเยน และโอกาสได้ตีพิมพ์ผลงานบนแอพพลิเคชั่น LINE Manga

Shogakukan, Bandai, และ Bandai Spirits เลือกแพลตฟอร์ม LINE Manga เพราะเชื่อว่าตัวเว็บตูนนั้นสามารถเชื่อมโยงกับผู้อ่านได้มากกว่าการสร้ามังงะเพื่อทำเป็นอนิเมะและขายของเล่น นอกจากนั้นการเลือกประกวดผลงานการ์ตูนแนวตั้งแทนที่จะเป็นแบบมังงะทั่วไป เพราะเว็บตูนนั้นต้องทำงานเป็นทีมต่างจากมังงะที่ผู้สร้างผลงานคนเดียวต้องรับผิดชอบทั้งงานภาพและเนื้อเรื่อง

คณะตลก New York จะรับหน้าที่เป็นพิธีกรของรายการ โดยจะมีพิธีกรสมทบเป็น คุณ Komiya Arisa, คุณ Kagaya, คุณ Soya Kaya, และ คุณ Matsuki Rina, ส่วนผู้บรรยายรายการจะเป็น คุณ Koike Minami สมาชิกของวง Sakurazaka46

Sources: Toon Gate show’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*