เตรียมเฮ! SEGA เตรียมตรวจสอบความพร้อมสำหรับ Shenmue และ Shenmue II ฉบับ HD Remaster

Share

เมื่อวานนี้ทาง SEGA ยุโรป Dan Sheridan ได้เปิดประเด็นผ่านทางคลิป SEGA Central ว่าทาง SEGA กำลังเตรียมตรวจสอบความพร้อมสำหรับเกม Shenmue และ Shenmue II ฉบับ HD

ในวีดีโอนี้ Sheridan ได้ตอบคำถามแฟนๆ ถึงเรื่อง การรีมาสเตอร์ของเกม Shenmue สองภาคแรกเป็นฉบับ HD ซึ่งเขาได้ตอบกลับมาว่า ทาง SEGA เองก็ต้องการทำเกมฉบับรีมาสเตอร์ออกมาเช่นกัน แต่ต้องมีการเตรียมความพร้อมทางด้านคุณภาพของเกม และด้านลิขสิทธิ์ของตัวเกมให้เรียบร้อยเสียก่อนด้วย แถมเขายังทิ้งท้ายด้วยว่า “SEGA กำลังเตรียมหาวิธีทำให้เป็นไปได้อยู่”

สำหรับเกม Shenmue นั้นทาง SEGA พัฒนาให้เป็นเกมสำหรับเครื่อง Dreamcast วางขายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1999 และอเมริกาเหนือในปี 2000 จากนั้นเกม Shenmue II ก็วางจำหน่ายสำหรับเครื่อง Dreamcast ที่ญี่ปุ่นในปี 2000 และวางขายที่อเมริกาเหนือในปี 2001 นอกจากนี้ Shenmue II ยังได้วางขายสำหรับเครื่อง Xbox ในปี 2002 ด้วย ซึ่งโดยเบื้องต้นเกมนี้ถูกวางแผนว่าจะทำออกมาเป็นเกมไตรภาค

เมื่อปีที่แล้ว คุณ Yu Suzuki ผู้กำกับเกมนี้ ก็ได้เปิดระดมทุนเพื่อพัฒนาเกม Shenmue III ผ่านทาง Kickstarter ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ โดยเบื้องต้นได้มีการตั้งเป้าเงินทุนเอาไว้อยู่ที่ 2 ล้านเหรียญ แต่ในเวลาไม่ถึง 9 ชั่วโมง ยอดเงินระดมทุนก็ถึงเป้าไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งทางทีมงานก็ได้เตรียมทำคอนเท้นท์เพิ่มตามจำนวนยอดเงินระดมทุนที่เกินเป้าไว้มากมายด้วย

ที่สำคัญก็คือเกม Shenmue III เป็นเกมที่มียอดผู้ร่วมระดมทุนสูงที่สุดในแคมเปญที่ร่วมกับทาง Kickstarter อีกด้วย ถึงแม้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจะมีเกมมากมายที่ผ่านการร่วมระดมทุนจนถึงเป้าแล้วก็ตาม แต่สำหรับเกม Shenmue III นั้นได้รับการบันทึกลงใน The Guinness World Records ว่าเป็นเกมที่มียอดสมทบทุนถึง 1 ล้านเหรียญเร็วที่สุดในโลก

ทางคุณสึซึกิเองก็ตั้งเป้าหมายที่จะทำเกมนี้ออกมาบนเครื่อง PlayStation 4 และ PC ในเดือนตุลาคมปี 2017

[ที่มา Gematsu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ