แคมเปญจัดทำรวมเล่ม ถนนสายนี้เปรี้ยว (Kimagure Orange Road) บน Kickstarter โดย Digital Manga Inc. สิ้นสุดลงแล้ว

Share

 Digital Manga Inc. ได้จัดแคมเปญบน Kickstarter เพื่อระดมทุนจัดทำมังงะแนว Romantic Comedy ยอดนิยมตลอดกาลของ อาจารย์อิซุมิ มัตซุโมะโตะ (Izumi Matsumoto) อย่าง Kimagure Orange Road ซึ่งสิ้นสุดลงไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 6.00 น. ตามเวลาโซนตะวันออก (EDT) แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จโดยมียอดระดมทุนถึง 154,097 เหรียญ (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) จาก Backer จำนวน 938 คน นับเป็นความสำเร็จที่งดงาม ซึ่งทำให้ Digital Manga Inc. สามารถจัดทำมังงะ รวมเล่ม แบบ 3 in 1 ได้ครบทั้ง 6 เล่ม (เท่ากับ 18 Volume)

แคมเปญนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งทาง Digital Manga Inc. มีแผนที่จะรื้อทำใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแปล (เป็นภาษาอังกฤษ), การเรียงหน้า รวมถึงการจัดเรียงวอลุ่มใหม่

ของตอบแทน Backer ที่สนับสนุนแคมเปญนี้ประกอบไปด้วย มังงะทั้งรูปแบบสิ่งพิมพ์ หรือ ดิจิตอล, ที่คั่นหนังสือเป็นแม่เหล็ก, แก้วน้ำ, USB ธัมป์ไดรฟ์, ผ้าขนหนูผืนใหญ่, แว่นกันแดด, ถุงผ้า, ป้ายผ้าแขวนผนัง, แผ่น CD Soundtrack พร้อมลายเซ็นต์, สติ๊กเกอร์, สิ่งพิมพ์อื่นๆ (ดีไซน์เดิมพิมพ์ใหม่), แผ่นแฟนซายน์ (ทำซ้ำ), โปสเตอร์ และ อาร์ตบุ๊ค

ส่วนสินค้าอื่นๆ ที่สามารถซื้อได้ต่างหาก ประกอบไปด้วย เซ็ทแผ่นโปสเตอร์จำนวน 7 แผ่น; USB ธัมป์ไดรฟ์ ; “เซ็ทชายหาด” ประกอบไปด้วย ผ้าขนหนูผืนใหญ่, แว่นกันแดด และถุงผ้าสีส้ม ; ป้ายผ้าแขวนผนังขนาดใหญ่ ; แก้วน้ำ ; เซ็ทสติ๊กเกอร์ 3 แผ่นไม่ซ้ำแบบ, ที่คั่นหนังสือ และ ภาพอิลัส

ซีรีย์มังงะเรื่อง Kimagure Orange Road หรือชื่อไทย “ถนนสายนี้เปรี้ยว” ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ โดยสำนักพิมพ์ Shueisha เมื่อปี 1984-1987. (พ.ศ.2527-2530) มีทั้งหมด 18 เล่ม เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีพลังจิต ที่ต้องเจอกับรักสามเส้า ระหว่างเขากับเด็กสาวม.ปลายอีก 2 คน

มังงะเรื่องนี้ได้ถูกทำเป็นอนิเมซีรีย์ออกฉายทางโทรทัศน์ในปี 1987-1988 (พ.ศ.2530-2531) และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ฉายในโรงอีก 2 ภาค, และจำหน่ายเป็นม้วนวิดีโออีกด้วย โดยที่ nimEigo เป็นผลิต มูวี่ภาคแรกและ ทีวีซีรีย์ ส่วน มูวี่ภาค 2 ผลิตโดย ADV ในชื่อภาค Summer’s Beginning

 

ขอขอบคุณ Daniel Zelter สำหรับหัวข้อข่าว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ