กวนคนดู แต่วาดจริงจัง กับ ภาพตัวละครจาก ดาบพิฆาตอสูร ที่จะเป็นของแถมให้กับ ภาพยนตร์ Gintama: The Final

Share

ไม่แปลกเท่าใดนักถ้าความดังของ ดาบพิฆาตอสูร จะทำให้หลายคนอยากโหนกระแสของงานชิ้นดังเรื่องดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่อาจารย์ Sorachi Hideaki ที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะวาดภาพ ดาบพิฆาตอสูร ให้เป็นของแถมสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ Gintama: The Final ในสัปดาห์แรกแบบสุ่มลาย

แถมภาพที่อาจารย์ Sorachi จัดมาให้ยังเป็นท่าเท่ๆ ของเหล่าตัวละครเด่นในเรื่อง อย่าง ทันจิโร่, เร็นโกคุ และ ชิโนบุ ซึ่งตัวภาพทั้งหมดนั้นถูกเปิดในช่วง ‘Gintama Times’ ของงาน Jump Festa 2021 Online เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม ปี 2020 กระนั้นภาพที่นำมาโชว์ยังเป็นแค่ตัวอย่าง 3 ภาพแรก จากภาพทั้งหมด 10 ภาพที่อาจารย์ Sorachi วาดไว้ ดังนั้น อาจจะมีภาพเท่ภาพอื่น หรือ ภาพกวนบาทา ที่ยังไม่เปิดตัวให้ลุ้นกันต่อด้วย

นอกจากภาพของตัวละครจากมังงะของนักเขียนท่านอื่น อาจารย์ Sorachi ก็ยังได้ทำการวาดภาพร่างสำหรับใช้ในภาพยตร์อนิเมชั่น ซึ่งจะมีการแจกเป็นของแถมสำหรับผู้ชมภาพยนตร์ Gintama: The Final ในสัปดาห์ที่สองและสามของการฉาย โดยจะมีข้อความของทีมพากย์ 31 คน กับทีมงานรวมถึงตัวผู้กำกับอนิเมะ (แจกแบบสุ่มลาย)

และได้มีโฆษณาตัวใหม่ของภาพยนตร์อนิเมะ Gintama: The Final ออกฉายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ปี 2020 ด้วย

ภาพยนตร์อนิเมะ Gintama: The Final จะทำการฉายในประเทศญี่ปุ่น 8 มกราคม ปี 2021 ตัวภาพยนตร์จะอ้างอิงจากองก์สุดท้ายของมังงะแต่จะมีการผสมเรื่องใหม่เข้าไปด้วย

นอกจากตัวภาพยนตร์แล้ว ยังมีการฉายอนิเมะ Gintama: The Semi-Final จำนวนสองตอนที่จะเป็นเนื้อหาก่อนตัวภาพยนตร์ โดยจะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นผ่านเพียงแค่ทางแพลทฟอร์ม dTV ในวันที่ 15 มกราคม 2021 ภาพยนตร์ยังมีนิยายทีอ่จารย์ Miyamoto Mirei เป็นผู้แต้ง ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 มกราคม ปี 2020

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังกะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2003 และยังเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Sources: Gintama: The Final Film anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*