กินทามะ จะลงตีพิมพ์ให้อ่านกันต่อในแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่ 13 พฤษภาคม นี้

หลังจากมีประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Share

แอพพลิเคชั่นทางการของมังงะเรื่อง กินทามะ ได้อัพเดทข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่องดังกล่าวจะลงตีพิมพ์ตอนที่ 702 ซึ่งเป็นตอนใหม่ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2019 นี้ โดยประกาศข่าวได้ระบุว่า มังงะเรื่องนี้กำลัง ‘ในที่สุดก็นับถอยหลังแบบจริงในจริงเพื่อเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์’

กินทามะ สิ้นสุดการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในนิตยสารฉบับที่ 42 ของปี 2018 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 กันยายน ปี 2018 ตามกำหนดการที่เคยแจ้งไว้เมื่อก่อนหน้า ก่อนที่ทาง Shueisha จะทำการประกาศในนิตยสารฉบับที่ตีพิมพ์ตอนอวสานว่าตัวมังงะจะ ‘ดำเนินเรื่องต่อไปอีกเล็กน้อย’ ในนิตยสาร Jump Giga แทน จากนั้น กินทามะ ก็ตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Giga ฉบับแรกของฤดูหนาว ที่วางจำหน่ายในวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2018 ด้วยการตีพิมพ์มังงะจำนวน 54 หน้า และตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump Giga ต่อเนื่องกันสามฉบับติด และในตอนที่สามของการตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Giga ก็มีการประกาศว่ามังงะเรื่องดังกล่าวจะทำการตีพิมพ์ตอนต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังกะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2004 และยังเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 50 ล้านเล่ม ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จะหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด และ ‘อาจจะมี’ อนิเมะซีซั่นใหม่ตามมา

Source: Gintama app

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*