สิ้นสุดการรอคอยกับอนิเมะ Saiyuki Reload Blast เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันแล้ว

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในงาน “Saiyuki FESTA” จัดขึ้นที่ลานกิจกรรม Makuhari Messe เมืองชิบะได้เผยวีดีโอโปรโมทตัวแรก พร้อมเหล่านักพากย์ และทีมงานที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานคับคั่ง พร้อมกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคมนี้ซึ่งเป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง Saiyuki Reload Blast ผลงานของ อ.Kazuya Minekura

เหล่านักพากย์ที่กลับมาร่วมงานอีกครั้งมีดังนี้:

  • Toshihiko Seki พากย์เป็น Genjo Sanzo
  • Souichiro Hoshi พากย์เป็น Son Goku
  • Hiroaki Hirata พากย์เป็น Sha Gojyo
  • Akira Ishida พากย์เป็น Cho Hakkai

อนิเมะเรื่องนี้จะถือเป็น Saiyuki เรื่องแรกที่ทาง Pierrot ไม่ได้เป็นผู้สร้างผลงานอนิเมชั่นให้ งั้นเรามาดูเหล่าทีมงานที่ร่วมสร้างผลงานเรื่องนี้กันดีกว่า

  • ผลิตอนิเมะโดย: Platinum Vision (จากผลงาน Servamp เซอร์แวมพ์)
  • กำกับโดย: Hideki Nakano
  • เขียนบทโดย: Kenji Konuta (จากผลงาน Library War หน่วยพิทักษ์หอสมุด, Ace of Diamond และ Blood Lad)
    โดยทั้งผู้กำกับ และนั่งเขียนบททั้ง 2 ท่านนี้เคยร่วมงานกันจากอนิเมะเรื่อง Aoharu x Machinegun และ Servamp เซอร์แวมพ์
  • ออกแบบตัวละครโดย: Youko Satou (จากผลงาน Dog & Scissors ยัยกรรไกรตัวร้ายกับนายหมาดวงซวย)

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์หลักของอนิเมะยังเผยภาพวิชวลหลักออกมาแล้วด้วย

อ.Minekura ได้เขียนผลงานมังงะเรื่องนี้ลงนิตยสาร Comic Zero Sum ค่าย Ichijinsha ขาดตอนไปบ้าง ซึ่งเธอได้ชะลอการตีพิมพ์ซีรีส์นี้ รวมไปถึงมังงะเรื่อง Wild Adapter ในปี 2013 จนกระทั่งเธอได้เสียชีวิตเนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ

Saiyuki Reload Blast เป็นมังงะภาคต่อของ Saiyuki และ Saiyuki Reload โดยได้ตีพิมพ์ครั้งแรกลงในนิตยสาร Comic Zero Sum เมื่อปี 2009 ต่อมาทาง Ichijinsha ได้ตีพิมพ์รวมเล่มฉบับที่ 2 เมื่อปี 2014 ซีรีส์นี้มีการสร้างภาคแยกให้ได้ติดตามกันอีกอย่าง Saiyuki Gaiden และ Saiyuki Ibun

มังงะเดิมอย่าง Saikuki ได้ถูกนำไปสร้างเป็น OVA เมื่อปี 1999 และดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะเมื่อปี 2000 เช่นเดียวกับภาคต่อของภาพยนตร์ และ OVA ส่วน Saiyuki Reload ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมะถึง 2 เรื่อง และเป็นภาคปฐมบทของ OVA ผลงานที่ได้รับความนิยมเมื่อไม่นานมานี้อย่างมังงะ Saiyuki Gaiden ได้ดัดแปลงเป็น OVA เมื่อปี 2011รวมไปถึงการสร้างเป็นละครเพลงที่มีการจัดแสดงที่เมืองโตเกียวเมื่อเดือนกันยายนปี 2015

ที่มา: Comic Natalie