Eyeshield 21 จะมีมังงะตอนพิเศษตอนใหม่ฉลองครบรอบ 21 ปี

Share

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับควบ 4+5 ประจำปี 2024 ของทาง Shueisha ได้ทำกปารตีพิมพ์โฆษณาเอาไว้ว่า มังงะเรื่อง Eyeshield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล ของอาจารย์ Inagaki Riichirou กับ อาจารย์ Murata Yuusuke จะมีการตีพิมพ์ตอนใหม่จำนวน 55 หน้า พร้อมหน้าสี ในนิตยสารฉบับที่ 9 ประจำปี 2024 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 29 มกราคม ปี 2024 และจะมีการจัดกิจกรรมฉลอง 21 ปี ของ มังงะเรื่องดังกล่าว

มังงะเรื่อง Eyeshield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล ตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วง เดือนกรกฎาคม ปี 2002 จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2009 ทาง NED ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทย ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

โคบายาคาว่า เซนะ’ นักเรียนใหม่ม.ปลายปี 1 ของโรงเรียนเดมอน ที่มักมีนิสัยอ่อนแอ ขี้แหย และมักจะถูกรังแกบ่อยๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาเด่นกว่าใครคือสปีดการวิ่งที่เร็วสุดกู่ จนไปเข้าตา ‘ฮิรุม่า โยอิจิ’ ควอเตอร์แบ็คกัปตันทีมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน ฮิรุม่าจึงรวบหัวรวบหาง จับเซนะมาเข้าทีมเดวิลแบ็ทส์ซะเลย แถมยังให้ใส่หน้ากากอายชีลด์ ปลอมตัวไปลงแข่ง พร้อมตั้งสมญานามให้ว่า “อายชีลด์ 21” เพื่อกันไม่ให้ชมรมอื่นมาแย่งตัวไป

ถึงเซนะจะกลัวการเล่นกีฬาเพราะอาจจะเจ็บตัวได้ แต่เมื่อเขาได้ลองเล่นอเมริกันฟุตบอล กลับหลงไหลมันและอยากเอาชนะทีมอื่นๆ ให้จงได้ แถมยังได้เพื่อนร่วมทีมอย่างคุริตะ, มอนตะ และคนอื่นๆ มาช่วย จนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพื่อไปให้ถึงการแข่งสำคัญของระดับม.ปลายอย่างคริสต์มาสโบว์ล ทีมเดมอน เดวิลแบ็ทส์ จะเป็นแชมป์คริสต์มาสโบวล์ได้หรือไม่?

มังงะเรื่องดังกล่าวยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 145 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2005-2008

อาจารย์ Murata Yusuke ได้ทำการโพสต์คลิปตัวอย่างอนิเมะสั้น Eyeshield 21 ความยาว 43 วินาที บนทวิตเตอร์ของอาจารย์ ตัวเนื้อหาคลิปดังกล่าวเป็นอนิเมชั่นพิเศษเพื่อ ฉลองครบรอบ 21 ปี ของมังงะ Eyesheild 21 โดยอนิเมะชุดดังกล่าว มีตัวอาจารย์ Murata ทำหน้าที่วาดภาพเอง และได้ทาง Village Studio รับผิดชอบการผลิตอนิเมชั่น