“Rewrite” Visual Novel พร้อมปล่อยลง PS4 แล้ว !!

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาสำนักพิมพ์วิช่วลโนเวลชื่อ Visual Art ได้ประกาศวางจำหน่าย “Rewrite” visual novel บน PlayStation 4 โดยทาง Visual Art ได้ปล่อยภาพยนตร์เปิดตัวเกมนี้ออกมาแล้ว

ในส่วนของตัวต้นแบบที่ได้ยืนยันกับทาง ANN ที่งาน Tokyo Game Show เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเกี่ยวกับตัวเกมที่ลง PlayStation 4 จะรวมไปถึงเนื้อหาของภาค Rewrite+ ด้วย

เนื้อเรื่องของ Rewrite visual novel เมื่อปี 2011 นั้นจะ ดำเนินเรื่องใน Kazamatsuri ซึ่งเป็นเมืองที่สร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายให้ธรรมชาติและความศิวิไลซ์ของมนุษย์สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kotaro Tennoji เด็กนักเรียนคนหนึ่งที่มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่าง Kotori Kanbe, Chihaya Ohtori, Akane Senri, Shizuru Nakatsu, และ Lucia Konohana

Itaru Hinoue (จากผลงาน AIR, Kanon, CLANNAD) รับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมดูแลโปรเจคนี้ และยังเป็นนักวาดภาพประกอบหลัก และยังได้ Romeo Tanaka, Ryukishi07 (จากผลงาน Higurashi no Naku Koro ni, Umineko no Naku Koro ni) และ Yuto Tonokawa (จากผลงาน Little Busters!) รับหน้าที่แต่งเส้นเรื่องและซีนารีโอให้กับ Visual Novel เรื่องนี้อีกด้วย รวมถึง Jun Maeda (จากผลงาน AIR, CLANNAD, Angel Beats) ก็มีส่วนร่วมในการควบคุมคุณภาพของงานเพลงประกอบโนเวลเช่นกัน โดยตัวเกมเดิมได้เคยทำการพอร์ทลงเครื่อง PSP และ PS Vita ไปแล้วในปี 2014 ตามมาด้วย PS3 ในเดือน กุมภาฯ ปี 2015

Key Brand ของ Visual Art ได้ประกาศวางจำหน่าย Rewrite+ ภาคเกมบนแพลทฟอร์ม PC ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 29 กรกฎาฯ ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมได้ทำการปรับปรุงไปจนถึงวาดฉากเดิมของเกมขึ้นมาใหม่ และยังให้เสียงเอฟเฟคเพิ่มอีกด้วย นอกจากนี้ ตัวเกมยังแถมภาพประกอบที่ไม่เคยมีในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้มาให้อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งแผ่นแฟนดิสก์ Rewrite Harvest Festa! มาในแพคเกจเดียวกัน ซึ่งมีวางจำหน่ายเป็นภาษาอังกฤษในโซนฝั่งตะวันตก

แผ่นแฟนดิสก์ Rewrite Harvest festa! นี้ จัดทำโดยทีมทำเกมออริจินอลอย่าง Tanaka, Ryukishi07 และ Tonokawa ซึ่งมีเนื้อเรื่องเสริมที่หลากหลายและเกี่ยวพันกับเหล่าตัวละครหลักที่อยู่ในเกมหลักอีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 ภาคนี้ได้มือคีย์เขียนภาพมาจากคนเดียวกัน ซึ่งก็คือ Itaru Hinoue นั่นเอง

ตัวเกมออริจินอลนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีย์อนิเมะที่ฉายทางทีวีรอบพรีเมียร์เมื่อ วันที่ 2 กรกฏาที่ผ่านมา ซึ่งได้นักพากษ์คนเดียวกันมาให้เสียงตัวละครในเกมอีกด้วย โดยที่อนิเมนำเสนอ “รูทที่หก” ซึ่งไม่เคยมีการพูดถึงในเวอร์ชั่นเกมมาก่อน เป็นรูทที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “เด็กสาวคนนั้น” เอาไว้, ในขณะที่ Crunchyroll ได้ออกอากาศแบบสตรีมทางญี่ปุ่นไปพร้อมๆ กัน

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ