สัมผัสใหม่ของผีชีวะ! เมื่อเกม Resident Evil 4 ถูกนำมาทำเป็นเกมจีบหนุ่มสุดฟรุ้งฟริ้ง

Share

เมื่อปี 2004 เราได้สัมผัสกับความน่ากลัวของเกม Resident Evil 4 ซึ่งก็มีแฟนๆ หลายล้านคนได้มารับบทเป็น Leon Scott Kennedy นายตำรวจหน้าใหม่ที่ได้ผันตัวมาเป็นเจ้าหน้าที่สืบราชการลับ ที่เดินทางมายังสเปนเพื่อออกตามหาลูกสาวประธานาธิบดี Ashley Graham ที่ถูกลักพาตัวไป ด้วยระบบเกมที่เปลี่ยนจากมุมมอง bird eye view แบบภาค 1-3 มาเป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 ข้ามบ่า ซึ่งถือเป็นบรรทัดฐานใหม่จนมีเกมต่างๆ นำระบบมุมมองแบบนี้ไปใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

แต่เนื่องจากการเล่นเกมนี้ เราจะได้รับบทเป็น Leon อยู่คนเดียว ไม่ค่อยได้รู้เนื้อเรื่องฝั่ง Ashley มากนัก เพราะสิ่งที่เราได้เจอในเกมก็จะมีแต่เสียงแหกปากเรียก Leon บ้าง, เดินโง่ๆ ไปโดนซอมบี้กัดบ้าง หรือไม่ก็ทำตัวล่อแหลมให้โดนกับดักอยู่เรื่อยเท่านั้น (เรียกได้ว่าเป็นภาระเกรด A เลยทีเดียว)

และเพื่อให้เข้าใจมุมมองของ Ashley ยิ่งขึ้น ทางสตูดิโอพัฒนาเกมจีบหนุ่มสุดอินดี้อย่าง Erotome Software ก็จัดทำเกมจีบหนุ่ม Resident Evil 4 Otome Edition โดยนำตัวเกมหลักมาเป็นต้นแบบ และทำเนื้อเรื่องของ Ashley ออกมาในมุมมองที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้น หากลูกสาวประธานาธิบดีสุดน่ารักต้องมาอยู่ในดงผู้ติดเชื้อร่วมกับชายหนุ่มสุดหล่อ แล้วใครกันนะที่จะได้กุมหัวใจของเธอ?” งานนี้ของจริงไม่อิงเอพริลฟูล เพราะเรามีตัว Demo จากทีมงานผู้พัฒนาเกมมาให้โหลดไปลองเล่นกันด้วยท้ายบทความนี้จ้า

รูปแบบของเกมเพลย์นั้นจะเป็นแนว Kinetic Visual Novel ซึ่งทางเลือกของเรามีผลต่อฉากจบและตัวหนุ่มๆ ที่จะจีบ ซึ่งเราก็สามารถจีบได้ตั้งแต่ พระเอก Leon, Luis ชายหนุ่มปริศนา, คุณพ่อค้านักเดินทาง หรือแม้กระทั่งบอสใหญ่ ท่านลอร์ด Saddler!

และที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ เกมนี้จะมีการกล่าวถึงเรื่องราวที่ไม่มีปรากฏให้เห็นในเกม อย่างเช่นตอนที่ Ashley โดนจับตัวไป หรือแม้แต่เนื้อเรื่องตอนที่เธอไปติดกับดักและต้องแยกกับ Leon ก็จะมีให้เล่นด้วย (แน่นอนว่าเนื้อเรื่องเสริมส่วนนี้ไม่ถือเป็น official นะ)

ส่วนความยาวของ Demo เกมนี้ก็อยู่ที่ราวๆ 30 – 40 นาที (ขึ้นอยู่กับทักษะภาษาอังกฤษของผู้เล่นด้วย)

โดยเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถคลิกเพื่อดาวน์โหลด Demo ของเกมไปเล่นได้เลย หรือหากติดใจอยากเล่นเกมเต็มไวๆ ก็สามารถร่วมระดมเงินบริจาคสมทบทุนเพื่อสร้างเกมนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ด้วย แต่เกมนี้ทีมงานตั้งใจจะทำให้เป็นคอนเท้นท์แจกฟรีอยู่แล้ว จึงห้ามนำไปจำหน่ายต่อนะเออ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*