Pokémon ภาค Sun และ ภาค Moon เผยโปเกม่อนในตำนานตัวใหม่

Share

Pokemon Company ได้เผยคลิปวีดีโอเกมเพลย์ใหม่ของเกม Pokémon Sun และ Pokémon Moon สำหรับเครื่อง Nintendo 3DS เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดตัวโปเกม่อนในตำนานตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Solgaleo และ Lunala และวีดีโอภูมิทัศน์ภายในเกาะ Alola รวมไปถึงตัวละครเอกที่เราสามารถเลือกใช้งาน อีกทั้งยังมีตัวละครใหม่ๆ อีกมากมาย

ทางเว็บหลักนั้นได้เปิดเผยรายละเอียดโปเกม่อนในตำนานทั้งสองดังนี่้

Solgaleo และ Lunala ถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการผจญภัยของทั้งภาค Sun และภาค Moon โดยโปเกม่อนในตำนานทั้งสองตัวนี้มีบทบาทสำคัญทั้งยังเกี่ยวข้องกับเรื่องราวลึกลับอีกมากมาย

ความสามารถของโปเกม่อนใหม่ทั้งสองตัวนี้ :

Solgaleo

หมวดหมู่: โปเกม่อนพระอาทิตย์

ความสูง: 11’2″

น้ำหนัก: 507.1 ปอนด์

ประเภท: พลังจิต/เหล็ก

ความสามารถ: Full Metal Body

ในยุคโบราณนั้น Solgaleo ได้รับการยกย่องให้เป็นตัวแทนแห่งดวงอาทิตย์  และยังได้รับการขนานนามว่า “อสูรผู้กลืนกินดวงอาทิตย์” ร่างกายของ Solgaleo นั้นได้เก็บกักพลังงานเอาไว้เป็นจำนวนมาก และมันก็สองแสงเปล่งประกายเมื่อใช้พลัง แสงนั้นจะไหลไปตามแผงคอได้อย่างโดดเด่นประดุจดั่งพระอาทิตย์ “ท่าไม้ตายของมันคือ Sunsteel Strike ซึ่งเป็นการโจมตีโดยการพุ่งใส่ศัตรูด้วยพลังทำลายดุจดาวตก” โดยไม่สนถึงความสามารถของเป้าหมาย
ความสามารถของ Solgaleo คือท่า Full Metal Body เป็นความสามารถที่ไม่มีโปเกม่อนตัวไหนเคยมีมาก่อน ด้วยความสามารถนี้โปเกม่อนจะไม่ถูกลดสถานะลง โดยผลกระทบจากการโจมตีหรือความสามารถของศัตรู

 

Lunala

หมวดหมู่: โปเกม่อนพระจันทร์

ความสูง: 11’2″

น้ำหนัก: 264.6 ปอนด์

ประเภท: พลังจิต/วิญญาณ

ความสามารถ: Shadow Shield

ในยุคโบราณนั้น Lunala ได้รับการยกย่องให้เป็นตัวแทนแห่งพระจันทร์  และยังได้รับการขนานนามว่า “อสูรผู้เรียกดวงจันทร์” Lunala นั้นดูดซับแสงอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนมาเป็นพลังงาน ด้วยปีกที่มีรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยวทำให้นึกถึงท้องฟ้าที่สวยงามยามค่ำคืน ท่าไม้ตายของ Lunala คือการโจมตีด้วย Moongeist Beam โดยการยิงลำแสงแห่งความโชคร้ายโดยไม่สนใจความสามารถของเป้าหมาย

ความสามารถของ Lunala คือท่า Shadow Shield เป็นความสามารถที่ไม่มีโปเกม่อนตัวไหนเคยมีมาก่อน ด้วยความสามารถนี้จะทำให้ได้รับความเสียหายได้น้อยลงเมื่อพลังชีวิตเต็ม

โดยทางช่อง Youtube ที่เป็นตัวแทนของบริษัท Pokémon ในประเทศญี่ปุ่นไได้โพสคลิปวีดีโอสั้นๆ สำหรับเกมนี้ไปถึง 8 คลิปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

.

Alola

Professor Kukui

Solgaleo

Hau

Lillie

Lunala

Rotom

Protagonist

โดยเกมจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือในวันที่ 18 พฤศจิกายน ตามด้วยทางฝั่งยุโรปในวันที่ 23 พฤศจิกายน โปเกม่อนเริ่มต้นทั้ง 3 ตัว (ภาพด้านล่าง) มีดังนี้ : ธาตุพืช Rowlet (ชื่อญี่ปุ่นคือ Mokuroh), ธาตุไฟ Litten (ชื่อญี่ปุ่นคือ Nyabby) และธาตุน้ำคือ Popplio (ชื่อญี่ปุ่นคือ Ashimari)

ตัวเกมจะรองรับสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS โดยจะมีภาษาหลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เยอรมัน, สเปน, เกาหลี และมีความแตกต่างจากรุ่นก่อนคือมีภาษาจีนดั้งเดิม กับภาษาจีนประยุกต์ ซึ่งผู้เล่นสามารุเลือกภาษาตามที่ต้องการได้เมื่อเริ่มเล่น

โดยปีนี้ยังเป็นปีที่ทางบริษัทเกม Pokémon นั้นครบรอบ 20 ปีด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ