Pokemon Company บริจาคเงิน 50 ล้านเยน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุธรณีพิบัติภัยในช่วงปีใหม่ ปี 2024

Share

The Pokemon Company บริษัทผู้รับผิดชอบเฟรนไชส์ Pokemon ได้ทำการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้ทำการบริษัทเงินมูลค่า 50 ล้านเยน ให้กับ สภากาชาดญี่ปุ่น และองค์กรอื่น ๆ เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้คนและฟื้นฟูความเสียหาย ที่อยู่ในภูมิภาคโนโตะของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประสบธรณีพิบัติภัยในช่วงวันที่ 1 มกราคม ปี 2024 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มูลนิธิ Pokemon With You ยังได้ประกาศทำกิจกรรมสนับสนุนเด็ก ๆ ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุธรณีพิบัติภัยดังกล่าว โดยตัวมูลนิธิดังกล่าวถูกก่อตั้งเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กมาตั้งแต่ปี 2011 หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในภูมิภาคโทโฮคุในปี 2011

เหตุการณ์แผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 7.6 ตามมาตราริคเตอร์ ในภูมิภาคโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 1 มกราคม ปี 2024 เวลา 04.10 น. ความรุนแรงดังกล่าวสามารถสัมผัสได้ทั้งในพื้บที่ กรุงโตเกียว และ กรุงโอซก้า ซึ่งอยูู่อีกฟากหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น สำนักข่าว NHK ได้ออกรายงานในช่วงเที่ยงคืนของวันศุกร์ที่ผ่านมา ระบุว่าได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 94 คน โดยมี 55 คน เป็นผู้ชีวิตในจังหวัดวาจิมะ และยังคงทำการกู้ภัยในท้องที่ดังกล่าวเป็นการต่อไป

Source: The Pokémon Company’s Twitter account via Otakomu