เฟรนไชส์ โปเกมอน เปิดตัว Kety Perry ที่จะมาร่วมแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปี ของเฟรนไชส์

Share

YouTube แชนแนลทางการของ โปเกมอน ได้ปล่อยคลิปฉลองครบรอบวัย 25 ปี ของเฟรนไชส์ เมื่อวันพุธที่ 13 มกราคม ปี 2021 ตัวคลิปดังกล่าวมีการเปิดเผยว่า Katy Perry นักร้องชื่อดังจะมาร่วมกิจกรรมฉลองวัยเบญจเพสของเฟรนไชส์นี้ด้วย

และบนเว็บไซต์ทางการก็ได้มีการเปิดเผยว่าทางเฟรนไชส์ Pokemon ได้ทำการร่วมมือกับทาง Universal Music และศิลปินนักร้องจำนวนหนึ่งมาสร้าง P25 Music โปรเจคท์เพลงที่จะรับศิลปินจากทั่วโลก โดยมี Katy Perry เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคท์ดังกล่าว

นอกจากนี้แล้วเฟรนไชส์ โปเกมอน จะวางจำหน่ายการ์ดสะสมชุดพิเศษที่ รวมไปถึงการจัดทำการ์ดชุดแรกกลับมาจำหน่ายภายในปี 2021 และมีการเปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับแบรนด์สินค้าอีกหลายแบรนด์เพื่อวางจำหน่ายสินค้าทาง Pokemon Center สินค้าที่ชิ้นแรกที่เปิดตัวก็คือสเก็ตบอร์ดลายฉลอง 25 ปี โปเกมอน ที่ได้ทางแบรนด์ Bear Walker เป็นผู้ผลิต, และทาง Pokemon Company ยังระบุว่าจะมีแบรนด์อื่นๆ มาผลิตสินค้าเพื่อการฉลองครั้งนี้ อาทิ General Mills, Levi’s, McDonald’s, Jazwares, Scholastic, Mattel, Funko, และ The Wand Company

อนิเมะชุดล่าสุดของเฟรนไชส์นี้คือ Pokemon Journey ที่ออกอากาศครั้งแรกทาง TV Tokyo และเครือข่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 หลังจากที่เกม Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ออกวางจำหน่ายพร้อมกั้นทั่วโลก

ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของเฟรนไชส์คือ Gekijoban Pocket Monster Koko ภาพยนตร์ภาคที่ 23 ที่ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ปี 2020

เกม Pokemon Sword กับ Pokemon Shield สำหรับเครื่อง Nintendo Switch วางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ตัวเกมทำยอดขายได้มากกว่า 6 ล้านชุดในการจำหน่ายสัปดาห์แรก ทำให้กลายเป็นเกมที่ทำยอดขายในสัปดาห์แรกบนเครื่อง Switch ได้มากที่สุด และเป็นเกมบนเครื่อง Switch ที่ทำยอดขายแตะ 6 ล้านชุดเร็วที่สุดอีกด้วย

Sources: Pokémon franchise’s website and YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*