มังงะ Platium End ของสองผู้สร้าง Death Note & Bakuman ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

ในช่วงพรีเซนเทชั่นบนเวทีของงาน Jump Fest 2021 ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 ได้มีการเปิดเผยว่า มังงะเรื่อง Platinum End ของอาจารย์ Obata Takeshi กับ อาจารย์ Ohba Tsugumi จะถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะโทรทัศน์ และมีกำหนดออกฉายทางช่อง TBS ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2011

คุณ Takahashi Hideya (Strike Witches: Road to Berlin, โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 5: สายลมทองคำ) รับหน้าที่ผู้กำกับ ที่ได้ทาง Signal.MD ดููแลงานผลิตอนิเมชั่น คุณ Odate Kouji (No Game No Life) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และคุณ Inotsume Shinichi (PERSONA 5 the Animation, Gangsta.) รับหน้าที่ดูแลด้านบท ทาง KUSANAGI ดูแลงานศิลป์, คุณ Ikeda Masanori เป็นผู้กำกับ CGI, คุณ Hamano Takatoshi เป็นผู้กำกับเสียงให้กับทาง Magic Capsule

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Pony Canyon ได้ขึ้นรายชื่อเว็บไซต์ที่ทางบริษัทจดทะเบียนไว้ เมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม ปี 2020 โดยมีเว็บไซต์หนึ่งชื่อว่า ‘Anime-PlatinumEnd.com

Platinum End เป็นผลงานมังงะของอาจารย์ Obata Takeshi กับ อาจารย์ Ohba Tsugumi ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร JumpSQ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ปัจจุบันมีการวางจำหน่ายรวมเล่มในญี่ปุ่นแล้วทั้งหมด 13 เล่ม

ในประเทศไทยทาง NED เป็นผู้จัดทำและจำหน่ายมังงะดังกล่าวโดยมีเรื่องย่อโดยคร่าวดังนี้:

“ฉันจะมอบ ‘ความหวังในการมีชีวิตอยู่’ ให้เธอเอง”

“คาเคฮาชิ มิไร สูญเสียครอบครัวไปเพราะอุบัติเหตุ” และต้องใช้ชีวิตอย่างชมชื่นอยู่ทุกวัน ในบ้านญาติที่อุปการะ

เด็กหนุ่มรู้สึกสิ้นหวังต่อทุกสิ่ง จึงตัดสินใจกระโดดตึกตายในวันจบการศึกษาชั้นมัธยมต้น

ทว่า สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาของเด็กหนุ่มกลับเป็นเทวทูตตนหนึ่ง — !?

อาจารย์ Obata Takeshi กับ อาจารย์ Ohba Tsugumi เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง Death Note ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2003 ถึง 2006 กับ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2008-2012 ทั้งสองเรื่องต่างตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะกับภาพยนตร์คนแสดงมาแล้ว

Sources: Jump Festa ’21 Jump Studio livestream, Platinum End anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*