งาน Pikachu Outbreak ทำให้เกิดความยากลำบากอย่างมากสำหรับเมืองโยโกฮาม่า

Share

ผู้คนส่วนใหญ่มองเห็นว่า งาน Pikachu Outbreak และ งานที่เกี่ยวข้องอย่าง Pokémon GO คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ เทศกาล Pikachu ครั้งที่ 4 ได้ถูกจัดขึ้นในเมือง Minato Mirai 21 ย่านธุรกิจของโยโกฮาม่าในวันที่ 9-15 สิงหาคม จากรายงานทางการของเมืองได้มีการรายงานว่ามีคน 2.3 ล้านคนเข้าร่วมงาน เปรียบเทียบกับปีที่แล้วมีคนเข้าร่วม 1.79 ล้านคน ผู้คนจำนวนมากนำมาซึ่งรายได้สู่พื้นที่อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ความวุ่นวายจากการจัดงานที่มีผู้คนจำนวนมากได้สร้างภาระให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นและตำรวจ

ผู้คนเดินไปมาในขณะที่สามตาจับจ้องไปที่สมาร์ทโฟนของพวกเขา และ จอดรถของพวกเขาใกล้กับถนนซึ่งสร้างความแแออัด ตำรวจในเมืองและเขตอำเภอ ได้รับคำร้องเรียนมากกว่า 130 ครั้งจากงานอีเวนท์ที่เกี่ยวข้อง อ้างอิงจากสถานีตำรวจโตเบะ พนักงานสำนักงานคนหนึ่งประมาณวัย50ปีได้เตะชายคนหนึ่งที่กำลังเดินอยู่ข้างหน้าเขา ซึ่งเขาเชื่อว่ากำลังเล่นเกม Pokémon GO อยู่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ และพนักงานได้กล่าวไว้ “ฉันรู้สึกหงุดหงิดและรำคาญ” ตามรายงาน

เพราะว่าเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศญี่ปุ่นมีความซับซ้อนมากและมีความก้าวหน้ามากกว่าในอเมริกา งานที่เกี่ยวข้องกับ Pokémon GO ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางเน็ตเวิร์คแบบเดียวกับงาน Pokémon GO Fest Chicago ผู้เล่นที่มีส่วนร่วมในงาน Pokémon GO Park ในโยโกฮาม่าจะสามารถจับแรร์มอนสเตอร์ของเกมได้บางชนิด รวมไปถึง Mr. Mime, Shiny Pikachu และ Unown นอกจากนี้ ใครก็ตามที่ชนะตั๋วสำหรับงาน Pokémon GO Stadium จะสามารถจับ Mewtwo ตัวแรกในเกมได้อีกด้วย

ส่วนสำคัญของงาน  Pikachu Outbreak ประกอบไปด้วย ขบวนพาเรด Pikachu 100ตัว, เรือบิน Pikachu และ การประดับตกแต่งที่หลากหลายของ Pikachu, “Water Carnival” ที่รวมไปถึงเรือมากมายและรถบัสที่เต็มไปด้วย Pikachu ที่มีส่วนร่วมอีกมากในงานเฉลิมฉลอง งานอีเวนท์ฟรีนี้มีการเสนอสินค้า Pikachu ขายสำหรับผู้เข้าร่วมงานด้วย

เพื่อจัดการกับรูปลักษณ์ทั้งหมดของงานที่จัดอย่างใหญ่โต ออแกไนซ์เซอร์ได้จ้างคนประมาณ 3,000 คนสำหรับหน้าที่พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งมากขึ้นเป็นสองเท่าจากการจ้างงานในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังไม่สามารถป้องกันปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผู้คนและยานพาหนะที่แออัดในบริเวณงาน รถตำรวจลาดตระเวณสำหรับเด็กหลงทางไม่สามารถขยับได้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงต้องค้นหาด้วยการเดินเท้า บางครั้งรถบัสของเมืองก็ล่าช้าไปถึงสองชั่วโมง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ผิดปกติมากสำหรับประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องส่งกำลังไปช่วยเหลือสถานการณ์ งานอีเวนท์โดยรวมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นพวกเขาต้องจัดการกับมาตรการตอบโต้ใหม่สำหรับงานอีเวนท์ในอนาคต เจ้าหน้าที่เมืองกล่าว

ที่มา: Kanagawa Shimbun

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ