ภาพยนตร์อนิเมะ Perfect Blue ของ Kon Satoshi กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ในรูปแบบ 4K Remaster

Share

สตูดิโออนิเมะ Madhouse ผู้ผลิตผลงานอนิเมชั่นระดับชั้นครู่มานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะในฝั่งอนิเมะโทรทัศน์ หรือ ภาพยนตร์อนิเมะ มีอายุครบรอบ 50 ปี ในช่วงปี 2023 นี้ ทางสตูดิโอได้นำเอาผลงานเก่ามาทำการรีมาสเตอร์ มาออกฉายในระยะเวลาจำนวนจำกัด อย่างภาพยนตร์เรื่อง Perfect Blue ของ ผู้กำกับ Kon Satoshi ที่จะกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ 44 แห่ง ในช่วงวันที่ 15-21 กันยายน ปี 2023 ที่จะถึงนี้

Perfect Blue เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ คุณ Kon Satoshi อนิเมะ ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย Perfect Blue: Kanzen Hentai ของอาจารย์ Takeuchi Yoshikazu ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1997 ผลงานดังกล่าวกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ก่อนที่ คุณ Kon Satoshi จะมีโอกาสสร้างผลงานเรื่องอื่น ๆ อาทิ ทิ Sennen Juyo / Millenium Actress (2001), Tokyo Godfathers (2003), อนิเมะโทรทัศน์ Paranoia Agent (2004) และ Paprika (2006)

Perfect Blue เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ที่เล่าเรื่องของ Mima ศิลปินสาวที่ต้องการจะผันตัวจากการเป็นไอดอล สู่การเป็นนักแสดง แม้ว่าจะมีแฟนส่วนหนึ่งไม่พึงพอใจมากนัก และในระหว่างที่เธอเตรียมตัวรับบทในซีรีส์สืบสวนสอบสวน แต่กลับเกิดเหตุร้ายกับคนที่เกี่ยวข้องกับละครที่เธอทำงานอยู่ ความรู้สึกผิดจากการละทิ้งแฟนคลับ กับความตึงเครียดของงานปัจจุบันทำให้ Mima เห็นภาพหลอนจากอดีต หรือเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นตอนนี้จะมาจากตัวเธอที่กำลังสภาพจิตไม่ปกติอย่างนั้นหรือ ?

Source: Comic Natalie