มาจริง ไม่น่าเลื่อน Patlabor EZY เผยภาพวิชชวล, ทีมงาน, และกำหนดฉายปี 2026

Share

ทีมงานของโปรเจคท์อนิเมะ Patlabor EZY ได้ทำการอัพเดทภาพวิชชวลตัวอย่าง, ทีมงานหลัก, และกำหนดเริ่มฉายปี 2026 นี้

โดย คุณ Izubuchi Yutaka (ผู้ออกแบบเครื่องกลของ Patlabor) จะทำการกำกับอนิเมะชุดใหม่ ที่มี J.C. Staff รับผิดชอบงานผลิต คุณ Itou Kaunori (Patlabor ฉบับทีวีซีรีส์) ทำหน้าที่เขียนบท, คุณ Yuuki Masami (ผู้สร้าง Patlabor, ผู้วาดมังงะ Birdy the Mighty) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร, คุณ Satou Takamitsu (Lostorage incited WIXOSS) ทำหน้าที่หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นและออกแบบตัวละคร, คุณ Kawai Kenji (Patlabor, Ghost In The Shell) แต่งเพลงประกอบ

ส่วน คุณ Takada Akemi (ผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะของ Patlabor ชุดเดิม) ทำหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกาย, คุณ Ebikawa Kanetake (โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพึุ, คุณ Ihara Toshiaki (Evangelion 3.0+1.0: Thrice Upon A Time) เป็นผู้ออกแบบเครื่องจักร ทางคุณ Maki Tarou ประธานบริหารของ GENCO (โปรดิวเซอร์ของ Nodame Cantabile, Patlabor The Movie) ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์, GAZEN รับหน้าที่ผลิต CG, และทีม HEADGEAR ยังได้เครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ

และ Patlabor EZY จะเปิดฉายตอนไพลอท ในงานฉายภาพยนตร์ Patlabor: The Movie ครบรอบ 35 ปี เป็นเวลาเจ็ดวัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ปี 2024 ซึ่งบริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ MOVeLOT จะจัดแสดงหุ่น Patlabor แบบขับเคลื่อนได้จริงไปจัดแสดงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

GENCO เปิดเผยรายละเอียดของอนิเมะ Patlabor EZY ครั้งแรกในปี 2017 ภายในงาน MIFA  (ตลาดขายภาพยนตร์ในงานเทศกาลอนิเมะนานาชาติ Annecy International Animation Film Festival) ก่อนที่จะมีการฉายภาพยนตร์ตอนไพลอทของโปรเจคท์ดังกล่าวในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2022

คุณ Izubuchi Yutaka (ผู้ออกแบบเครื่องจักรในเฟรนไชส์ แพทเลเบอร์, ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภาค) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ Patlabor EZY ตอน Pilot ส่วนคุณ Maki Taro ผู้บริหารของทาง Genco  (เคยทำงานใน Patlabor the Mobile Police, Nodame Cantabile, Millennium Actress) ได้ออกมายืนยันว่าเขาทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของ Patlabor EZY อนิเมะทีวีซีรี่ส์ภาคใหม่

เฟรนไชส์ Patlabor ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานที่ใช้ชื่อว่า HEADGEAR กลุ่มคนที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย คุณ Oshii Mamoru ผู้กำกับ (ผู้กำกับของ Ghost In The Shell), คุณ Ito Kazunori ผู้เขียนบท (เคยเขียนบท .Hack, Dirty Pair) ผู้ออกแบบเครื่องจักร คุณ Izubuchi Yutaka (ออกแบบเครื่องจักรให้ ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภาค) ผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Takada Akemi (ออกแบบตัวละครให้ Orange Road ฉบับอนิเมะ) และนักวาดการ์ตูน คุณ Yuuki Masami (ผู้วาดการ์ตูน ATOM The Beginning, เบอร์ดี้สลับร่างล้างอธรรม)

สมาคมวันครบรอบของประเทศญี่ปุ่น (Japan Anniversary Association) ได้แจ้งว่า ทางสมาคมจัดให้วันที่ 10 สิงหาคม เป็นวันแพทเลเบอร์

Patlabor ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง แพทเลเบอร์ หน่วยตำรวจหุ่นยนต์มือปราบ ที่เปิดตัวในปี 2014 โดยแบ่งการฉายเป็นภาพยนตร์ซีรี่ส์ออกฉายในโรงภาพยนตร์ 7 ตอน (แบ่งเป็น 4 ภาค) กับ ภาพยนตร์ขนาดเต็มอีกหนึ่งภาค