จาก Meme สู่การแต่งเพลง เขาเรียกผมว่าเอเลน รับกระแสหน้าเหมือน ของ พี สะเดิด

Share

คุณพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด นักร้องเพลงลูกทุ่ง ที่สร้างชื่อตัวเองมาจากการร้องเพลงลูกทุ่ง ผสมกับสไตล์หมอลำซิ่งและแนวร็อค และมีเพลงดังที่คนฟังหลายคนคุ้นหูอย่าง สาวกระโปรงเหี่ยน, กรึ๊บ, จี่หอย และกลายเป็นที่พูดถึงในกลุ่มคนชื่นชอบการ์ตูน หลังจากที่มีคนเทียบเคียงว่า หน้าตาของนักร้องดังชาวไทย มีความละม้ายคล้ายกับตัวละครอย่าง โอโรจิมารุ จากเรื่อง นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ, เอเลน เยเกอร์ (ในสภาพผมยาว) จากเรื่อง ผ่าพิภพไททัน เป็นอาทิ

หลังจากที่มีการแซวและกล่าวถึงในกลุ่มคนชื่นชอบการ์ตูนมาเป็นเวลาหนึ่ง ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คุณ พี สะเดิด ก็ได้อัพโหลดข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองว่าตัวของเขารับทราบเรื่องที่มีคนเอาไปเทียบกับตัวละครเกมแล้ว และได้ทำการโพสท์ภาพตัดต่อของตัวเองกับตัวละคร เอเลน จาก ภาพยนตร์ ผ่าพิภพไททัน ฉบับคนแสดงด้วย

จนกระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2020 ทางคุณพี สะเดิด ได้ทำการทวิตในทวิตเตอร์ทางการของเขาเองว่า ‘ผมอ่านทุกทวิตนะ #พีสะเดิด #AttackOnTitan #Eren’ แล้วตามมาด้วยการทวิตข้อความว่า ‘กำลังคิดว่าถ้า Follower ถึง 1000 จะแต่งเพลง เขาเรียกผมว่าเอเลน สักเพลง #พีสะเดิด #พูดลอยๆ’ ก่อนที่ทวิตชนจะทำการฟอลโลว์จนเกินจำนวนที่มีการท้าทายในเวลาราว 2 ชั่วโมง และทวิตที่เรียกแฟนคลับกลุ่มใหม่ก็ถูกรีทวิตไปราว 9,760 รีทวิต ณ ขณะเวลาที่เขียนข่าว

หลังจากนั้นในช่วงเย็นของวันที่ 25 สิงหาคม ปี 2020 คุณพี สะเดิด ก็ได้โพสท์ทวิตเตอร์ข้อความว่า ‘ยกเลิกนัดทั้งหมดมาเขียนเพลง #เขาเรียกผมว่าเอเลน #เปิดเหม่งให้ดูว่าผมจริงนะครับ #พีสะเดิดไม่ได้ใส่วิก’ ที่มาพร้อมกับคลิปวิดีโอที่เขากำลังทำการซ้อมการเล่นโน้ตจากเพลง Guren No Yumiya ซึ่งสอดคล้องกับการที่นักร้องไทยท่านนี้เกริ่นไว้ว่าจะแต่งเพลงเกี่ยวกับตัวเขาที่หน้าเหมือนเอเลนนั่นเอง

แม้ว่าตัวเพลงจริง จะยังไม่ออกมาให้ติดตามกันในเวลานี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าเพลงดังกล่าวจะเป็นที่สนใจของแฟนการ์ตูน และคุณพีสะเดิดอาจจะได้แฟนเพลงกลุ่มใหม่ไปแบบไม่คาดคิดก็ได้

อาจารย์ Isayama Hajime เขียนมังงะเรื่อง ผ่าพิภพไททัน ครั้งแรกในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine เมื่อปี 2009 ก่อนจะถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะ มังงะภาคแยก, นิยายภาคแยก, อนิเมะภาคแยก, ซีรี่ส์คนแสดงภาคแยก, ภาพยนตร์คนแสดง อนิเมะตอนพิเศษ, นิยายกราฟิกที่กล่าวถึงเรื่องสั้นจากนักเขียนชาวตะวันตก และทีวีอนิเมะซึ่งมีกำหนดฉายอนิเมะซีซั่นที่สามช่วงที่สองในเดือนเมษายนปี 2019

Source: ทวิตเตอร์ทางการของ พี สะเดิด 1, 2, 3, 4

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*